Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Chiến thuật 3-4-3: THỬ NGHIỆM VÀ THÀNH CÔNG


Trong trận đấu rạng sáng hôm nay với Boro, lần đấu tiên Ars đã sử dụng chiến thuật 3-4-3 và đã giành phần thắng 2-1. Con số sít sao như vậy nhưng nếu căn cứ vào số cợ hội tạo thì lẽ ra tỉ số có thể đậm đà hơn nhiều.
Chiến thuật 3-4-3 với điểm nhấn là 3 hậu vệ đã được Van Gal đưa vào Premier League (PL) lần đầu vào mùa giải 2013-2014 cho đội Man Utd. Sau mấy trận đầu không thành công, Van Gal tiếp tiếp tục dùng chiến thuật này cho trận đấy với chính Ars và giành thắng lợi quan trọng. Sau trận, Van Gal nói, "nếu trận này thua, người ta sẽ bảo tôi điên".
Dần dà, 3-4-3 được các thuộc nhóm đại gia Big six sử dụng càng nhiều hơn. Thành công nhất có thể nói là Chelsie, khi khởi đầu mùa giải không mấy mỹ mãn, ông bầu Conte đã viện đến 3-4-3 và đã liên tục thắng liền 13 trận, và hiện đang dẫn đầu PL.
Trở lại trận đấu trước của Ars, đội đã thua liểng xiểng trước một đội yếu là Palace, có thể vì chiến thuật đơn điệu và bị bắt bài. Trong trận này, ông bầu Arsene đã có sự sắp xếp táo bạo, không chỉ một sơ đồ mới mà còn có nhân sự khác lạ, cầu thủ trẻ Holding đã vào sân hợp cùng Koscialny và Gabriel thành bộ ba hậu vệ; trong khi đó, nhận thấy Webeck và Giroud đều đang tịt ngòi, Sanchez và Ozil được đẩy lên cao, cùng với Giroud thành mũi "đinh ba". Không còn Ozil ở tuyến giữa, Xhaka và Ramsey được trao nhiệm vụ "châm banh". Sự sắp xết này đã tỏ ra hợp lý khi Xhaka là người tạo ra quả phạt ở vị trí nguy hiểm cho Sanchez lập công; còn Ramsey chính là người đã "hất ngực" nhả bóng cho quả sút thành bàn của Ozil.
Ở tuyến sau, do có Kosscialny bọc lót, Holding và Gabriel thường xuyên dâng cao án ngữ trung lộ làm cho Boro không có cửa gì ngoại trừ câu bổng vào giữa từ hai biên. Arsene nói rằng, Ars hay gặp khó khăn bởi những tình huống "direct game" như vậy mà trận đấu này cũng không ngoại lệ. Trong một quả tạt cầu may, Koscialny phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Negredo đệm bóng vào lưới Cech. Thực ra, một khi được tăng cường tới ba trung vệ, Ars không có gì phải sợ bóng bổng nhưng do Koscialny bất cẩn và muốn phá bóng xa hơn nên thay vì dùng đầu đã tung chân phá bóng, và đá trượt!
Sau trận đấu, ban chuyên môn website chính thức của Ars đẫ đưa ra 4 cái tên: Sanchez, Ozil, Ox-Chamber và Ramsey để khán giả bầu chọn cầu thủ xuất sắt nhất, kết quả Ox đã được cao phiếu nhất. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là trong trang 24h(com.vn) thì đã chấm điểm Ox thấp nhất: 2,5/5. Chỉ có 2 cầu thủ bị điểm thấp như vậy là Ox và Moreal, có lẽ vì muốn quy trách nhiệm cho 2 cầu thủ chạy biên đã để đối phương tạt bóng vào giữa quá nhiều ?
Một câu hỏi đặt ra nữa, sao đến giờ này Arsene mới đưa chiến thuật 3-4-3 cho Arsenal, lại đúng vào lúc bị dồn vào chân tường vì đây là trận bắt buộc phải thắng để giữ hy vọng top 4. Chắc chắn, nếu Arsene thất bại trong việc thử nghiệm chiến thuật ở trận đấu sinh tử này thì người ta sẽ bảo ông điên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét