Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

NGÀY MAI BẮT ĐẦU TỪ HÔM NAY


Hôm nay, Ban lãnh đạo Arsnal có cuộc họp quan trọng trong bối cảnh người hâm mộ giận dữ về những yếu kém trong thành tích của đội trong mấy năm qua. Tuy nhiên chiếc cup FA với hai kỷ lục, đội đoạt cup nhiều nhất (13 lần) và kỷ lục cá nhân cho Wenger (7 lần) có phần nào vớt vát vị thế cho đội. Đây là một chiến thắng thuyết phục, đội đã chơi đẹp mắt, trên chân Chelsie, đội vừa đoạt chức vô địch giải ngoại hạng Anh.
Triết lý bóng đá của Wenger rất khác, ông là môn đồ của cái đẹp chứ không phải thành tích. Đây là điều không thể nói là sai, vấn đề là nhiều cổ động viên (không phải đa số) chưa chịu hiểu.
Hình như việc đi hay ở của Wenger không phải là chủ đề chính nữa, vì có những thông tin "đánh động" cho việc ông sẽ ngồi tiếp. Vấn đề thay ngôi đổi chủ sở hữu hay không thì việc cấp bách bách giờ lại là cải tổ về thành phần nhân sự vì có đến 12 cầu thủ của đội sẽ hết hợp đồng trong vòng 12 tháng tới.
12 cầu thủ này có thể chia lại 5 loại như sau:
Cần giữ bằng mọi giá: Sanchez, Ozil. Hiện nay lương của Ozil cao nhất đội với 140k bảng/tuần, Sanchez thứ nhì với 130k. Có tin Ban lãnh đạo đã chấp nhận mức lương mới 270k cho Sanchez. Cứ xem Rodney đá có ra gì đâu mà còn được 300k nên dù trả Sanchez 300k như đòi hỏi của anh thì cũng không phải quá đáng. Có điều cơ cấu lương của Arsenal không có sự chênh lệch nhiều giữa các cầu thủ, và nhân sự thì lại đông. Nếu trả Sanchez 300k thì Ozil cũng đòi như vậy, nhưng phong độ Ozil mùa này hơi yếu, không xứng đáng. Đối với các cầu thủ khác cũng đòi tăng thì có thể giải quyết...cho ra đi.
Không đủ năng lực để đá cho Arsenal: Campbell, Sanogo, Jenkinson. Những cầu thủ này nên bán đi thu được đồng nào hay đồng ấy.
Đủ năng lực nhưng hay chấn thương: đó là Gibbs, Whilshere, như vậy dù muốn thì vẫn khó bán.
Đủ năng lực nhưng có thể thay thế: Szczesny, Ox. Mùa này Ox ít chấn thương nên chơi rất hay nhưng khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 thì vị trí sở trường của anh lại trùng với Bellerin cũng là một cầu thủ rất giỏi. Nếu giữ Ox thì phải bán Bellerin đi. Tương tự, ở vị trí thủ môn, Arsenal đang có tới 4 thủ môn đẳng cấp, Szczesny không hơn gì 3 thủ môn kia.
Quá đát bao gồm Cech, Carzola, Mertesaker, có thể chờ thêm 1 năm nữa để thanh lý hợp đồng.
Với tình trạng nhân sự dồi dào, thiết nghĩ Arsenal không cần mua nhiều nhưng nên chọn vài cầu thủ thuộc loại super talent nhằm mang lại niềm tin cho fan. Cầu thủ thuộc loại này có giá lên đến 100 triệu bẳng, đó không phải trở ngại đối với Arsenal vào lúc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét