Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

ARSENAL: NGƯỜI ĐI NGƯỜI Ở


Hai tân binh Kolasinac và Lacazette đã kịp thời lên máy bay trong thành phần 25 cầu thủ sang Úc du đấu. Với mục đích thử nghiệm đội hình và quảng bá thương hiệu, Arsenal sẽ chơi 2 trận tại Úc và 2 trận tại Trung Quốc. Nhiều ngôi sao đã góp mặt như Ozil, Cech, Walcott, Kocialny, Welbeck, Giroud, Ramsey, Xhaka...và 6 cầu thủ trẻ chưa nằm trong danh sách đội 1 (first team).

Đội 1 của Arsenal hiện có 34 người, như vậy có tới 15 cầu thủ vắng mặt. 15 cầu thủ này có thể chia ra 3 loại:
- 5 cầu thủ được nghỉ ngơi sau khi làm nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia.
- 5 cầu thủ hết hợp đồng cho mượn và trở về. Mọi người đều biết, những cầu thủ ít có cơ hội thì đấu cho Arsenal thì sẽ được cho mượn để được vào sân và giảm gánh nặng quỹ lương cho đội nhà.
- 5 cầu thủ còn lại có thể hiểu có thể vì lý do cá nhân hoặc đơn giản là "không nằm trong kế hoạch" của ông bầu Arsene Wenger cho mùa bóng tới.

Mỗi mùa bóng mới là lúc người đến người đi, người ở. Người đến sẽ mang lại luồng gió mới, sinh khí mới bằng sự nhiệt tình tìm tòi khám phá trong môi trường mới, và phải có người đi để lấy chỗ cho người mới. Trong các doanh nghiệp, tỉ lệ đi đến được coi là lý tưởng hàng năm là 30%. Trong các đội bóng, đội hình chính có 11 người, thì sự thay đổi phải là 3 người, nhưng đối với ông bầu Arsene 67 tuổi thì sự thay đổi thậm chí còn lớn hơn.

Mùa giải vừa qua, Arsenal có 4 tân binh thì đã có 3 người chiếm được vị trí trong đội hình chính. Mustafi là trung vệ đẳng cấp nên một suất là đương nhiên; Xhaka vào cuộc hơi chậm nhưng rồi cũng lấy được vị trí thay cho Carzola chấn thương; đến khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 với trung vệ thì cầu thủ U21 Holding đã được lợi, chơi 8/9 trận theo sơ đồ mới. Năm này Ox-Chamberlain chơi rất hay, được bầu thứ nhì trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, chỉ sau Sanchez và đã có suất đá chính thay vì cứ phải dự bị hoài như các mùa trước. Một sự thay đổi nữa trong đội hình có thể kể đến trường hợp của Welbeck, sau khi lành chấn thương đã chiếm lấy vị trí trung phong của Giroud. Riêng tân binh Peres, không quá tệ nhưng không thể vượt quá được Welbeck và Giroud cho vị trí sở trường của mình.

Giá trị chuyển nhượng Lacazette đã phá kỷ lục của Arsenal với trị giá lên tớp 55 triệu bảng (kể cả phụ phí). Arsenal không thiếu trung phong, vậy mà bỏ số tiền lớn như vậy làm chi ? Nhiều về số lượng nhưng vẫn thiếu đẳng cấp, chưa trung phong nào của Arsenal có thể ghi 20 bàn trong một mùa bóng, điều mà Lacazette đã làm trong 3 năm liền.

Đối với trường hợp của Kolasinac, dự kiến ở vị trí tiền vệ trái, sự có mặt của anh tỏ ra đúng lúc vì Monreal sắp sang tuổi 32 và Gibbs thì hay chấn thương. Trong chuyến du đấu này còn có một gương mặt khá lạ lẫm là Bramall, cũng ở vị trí biên trái. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 6 tháng trước, ông bầu Arsene đã gây bất ngờ khi ký với một cầu thủ nghiệp dư, Bramall là một thợ sửa ô tô. Giải thích về điều này Arsene cho rằng Bramall chạy rất nhanh, còn trẻ và tiềm năng.

Cửa số chuyển nhượng dài 3 tháng, thời gian đã trôi qua được một nửa. Chắc là Arsenal sẽ mua thêm khoảng 2 cầu thủ nữa, với ưu tiên số 1 là viên ngọc mới nổi Mbappe. Nếu có Mbappe chắc chắn đội sẽ để cho Sanchez ra đi vì ông nội này làm mình làm mẩy quá. 34 người trong đội 1 là hơi nhiều, chưa có ai ra đi nhưng chắc chắn đội sẽ phải giải phóng bớt để lấy cho cho tân binh. Hơn nữa, trong số 6 cầu thủ mới trong thành phần du đấu, sẽ có một vài em được thỏa mãn khát khao được đôn lên "đội 1" một đội bóng nhà nghề.

Tối nay Arsenal sẽ đấu với Sydney trên sân ANZ. Khổ thân mình, đang đau mắt nhưng vì đã lỡ mua vé nên vẫn phải đi xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét