Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

Tình hình các cuộc đua trong Giải Ngoại hạng Anh

 

Còn 10 vòng đấu cuối, các cuộc đua đã đi đến giai đoạn nước rút bao gồm: chức vô địch, top 4, Europa và trụ hạng.
Chưa năm nào cuộc đua trụ hạng “phức tạp” như năm nay vì có đến gần một nửa số đội, cụ thể là 9 đội chỉ hơn kém nhau có 4 điểm. Với 30 điểm để “chiến đấu” thì 4 là số điểm rất nhỏ bé, cho thấy bất kỳ 3 đội nào trong số 9 đội này phải xuống hạng cũng đều “xứng đáng”.
Mình mạnh dạn dự đoán 3 đội đó là 3 đội đang ở ba vị trí cuối: Westham, Bournemouth và Southampton. Nếu điều này xảy ra thì sẽ rất buồn cho Moyes, một HLV có số má, từng được Sir Alex chỉ định kế vị tại Man Utd. Moyes đã từng làm Sunderland xuống hạng, nhưng danh tiếng của ông đã phần nào phục hồi khi dẫn dắt Westham chơi khá hay mấy mùa trước, đến nay thì chu kỳ thành công của ông với “Búa tạ” đang đi đến hồi kết.
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh có trị giá cực lớn cho nên việc trụ hạng được coi là sinh tử về mặt tài chính. Vì thế một số đội đã phải chơi tất tay khi đầu tư cho đội bóng, tuy nhiên hiệu quả đầu tư thì còn phải chờ xem.
Đêm nay 9 đội nay sẽ hình thành 4 cặp đấu quan trọng, riêng Leeds được “ưu tiên” đến làm khách cho Arsenal.
Trên thực tế, cuộc đua top 4 chỉ còn 2 suất cho bốn đội là Man Utd, Tottenham, Newscatle và Liverpool với ưu thế đang nghiêng về Man Uted và New.
Livepool đã có lúc tưởng đứt hơi nhưng sau vài trận thắng, đội đã trở lại cuộc đua. Đêm nay, phải làm khách với Man city là một trận đấu hết sức khó khăn giữa hai kỳ phùng địch thủ hiểu quá rõ nhau trong mấy mùa giải gần đây, và Liv là một trong những đội hiếm hoi có thể thắng Man city vào lúc này, như họ đã làm được như thế ở lượt đi.
Lượt đấu này cũng có trận New đụng Man Utd mà đội nào giành phần thắng kể như đã sớm đặt một chân vào top 4.
Trong trường hợp thua trong cuộc đua top 4 thì nhiều khả năng Tottenham và Liverpool sẽ đành an ủi với chiếc vé Europa. Hy vọng Chelsea sẽ giành chiếc vé Europa còn lại chứ không thì tệ quá.
Giải đấu năm nay chính là cuộc đua song mã giữa Arsenal và Man city. Hiện Ars hơn đối thủ 8 điểm nhưng không quá nhiều vì họ đá nhiều hơn một trận, lại còn phải gặp Man city trên sân đối phương mà nhiều khả năng là thua. Do đó chỉ còn hơn 2 điểm, nếu sẩy chân một trận hòa là coi như hết vì Ars kém Man city ở hiệu số bàn thắng nữa. Chính vì thế máy tính dự đoán cuộc đua sẽ rất sít sao theo tỉ lệ tứ lục, nghĩa là xác suất lên ngôi của Pháo thủ chỉ có 60% mà thôi.
Mỗi bên có mạnh yếu khác nhau, Arsenal có đội hình trẻ, nhiều bốc đồng và khí thế đang lên với lối chơi ngày càng trở nên phóng khoáng, nhuần nhuyễn và hiệu quả. Tuy nhiên, nó cũng rất mong manh dễ vỡ nhất là sau kỳ nghỉ quốc tế, bão chấn thương đã rơi vào các cầu thủ phòng ngự như Tierney, Saliba và Partey, trong đó Tomiyasu và Elneny sẽ phải nghỉ hết mùa.
Trong khi đó, Man city có đội hình khủng đắt giá nhưng hiện hai cầu thủ quan trọng bị chấn thương là Haaland và Foden, bên cạnh đó là lịch thi đấu dày đặc với FA cup và Champion League.
Là một fan của Arsenal, mình nóng lòng chờ đợt giây phút đội nhà đăng quang sau 19 năm dằng dặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét