Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Ngoại hạng Anh: Ba vòng cuối căng thẳng

 

Đến giờ phút này mà ngoại hạng Anh chưa ra ngô ra khoai gì cả, chưa biết đội vô địch, đội xuống hạng, top 4, europa...bởi vì quá nhiều trận đấu có kết quả bất ngờ.
Man city thắng liền 10 trận, chưa phải kỷ lục nhưng cũng là điều hiếm có trong lịch sử. Trong khi Arsenal hòa và thua 4 trận liền nên từ vị trí “ung dung” dẫn trước 8 điểm thì nay lại kém Man city 1 điểm. Tuy nhiên pháo thủ chưa chịu buông xuôi mà thắng liền hai trận được hai đối thủ mạnh là Chelsea và Newsctle.
Kể cả Zzinchenko chấn thương nghỉ hết giải thì trước 3 đối thủ nhẹ ký hơn vẫn có thể dự đoán Arsenal có thể giành 3 trận thắng để được số điểm khá cao là 90 điểm. Man city được thêm 1 trận đấu bù là 4 trận những khó toàn thắng vì đội phải “phanh thây” cho hai trận bán kết nhọc nhằn với Real Madrid. Lượt đi hòa 1-1, còn lượt về máy tính dự đoán 60% lại hòa tiếp, tức là sẽ có hiệp phụ. Chưa kể sau đó Man city sẽ còn trận chung kết FA cup với Man Utd.
Ars còn 1 trận trong khi Man city có 3 trận sân khách, nghĩa là sẽ mất thời gian hành quân hao mòn thể lực trong bối cảnh phải đá 2 trận/ tuần. Dự là chỉ sau vòng cuối mới có thể biết tên đội lên ngôi vô địch.
Trong cuộc đua top 4, những tưởng ván đã đóng thuyền thì bất ngờ Man utd và Newscatle đều liên tiếp thua, trong khi Liverpool thắng 4 trận liền. Nay Livepool thì kém hai đối thủ xếp trên 1 đến 3 điểm nên điều gì cũng có thể xảy ra.
"Cười người hôm trước hôm sau người cười", năm ngoái cũng ở mấy vòng đấu cuối Newscatle đánh bại Arsenal cũng làm tiêu luôn suất top 4 thì năm nay, với trận trả thù của pháo thủ, chưa biết chừng cũng làm giấc mộng CL của Chích chòe đi đời nhà ma.
Man utd phải thắng 3/4 trận mới chắc vì Man utd kém hiệu số bàn thắng so với Liverpool, nếu chỉ thắng 2 trận mà Liverpool toàn thắng 3 trận thì toi.
Đội thua cuộc top 4 vẫn được đá Europa, nhiều khả năng Tottenham sẽ chiếm một suất nữa. Tuy nhiên trận thắng mới đây là quá muộn đối với Chelsea và suất còn lại nhiều khả năng sẽ là tranh chấp giữa hai “ngựa ô” Aston Villa và Brighton và trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng cuối (lại vòng cuối) thì Villa có lợi thế hơn do được đá trên sân nhà.
Ngoại hạng Anh có hy vọng được thêm 1 suất Europa nữa nếu Westham vô địch Conferance cup. Hiện “Búa tạ” đã thắng trận bán kết lượt đi.
Dưới đáy bảng, hiện còn 6 đội trốn 3 suất đèn đỏ. Dù vẫn còn xác xuất mang tính toán học, kể cả khi Westham thua hết 3 trận cuối vẫn có thể trụ hạng và Southampton thắng 3 trận còn lại vẫn nhiều khả năng xuống hạng.
Bốn đội kia, Nottingham 33 điểm, Eveton 32, Leicester và Leeds cùng 30 điểm nên tạm coi Nottingham lợi thế chút đỉnh. Nếu Nottingham không bị xuống hạng thì đây sẽ là lần đầu tiên sau nhiều năm cả 3 đội mới lên hạng đều thành công trong việc trụ hạng.
Vòng đấu cuối tuần này có nhiều trận “thót tim” có thể kể đến Leeds đụng Newscatle, Arsenal với Brighton, Eveton gặp Man city, Leicester chiến Liverpool. Ngoại trừ Arsenal, các đội chiếu dưới đều được chơi trên sân nhà, nếu có cuộc lật đổ nào đó thì giải sẽ còn lộn tùng phèo thêm nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét