Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

VÌ SAO COQUELIN BỊ RUỒNG BỎ




Mùa giải năm ngoái Coquelin nổi lên như là một hiện tượng kỳ lạ, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ nhì của Arsenal, chỉ sau Sanchez (trong khi Ozil bị chấn thương).
Tưởng cũng nên nhắc lại, Coquelin chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngư của “tương đài” Vieira. Vieira là bản hợp đồng đầu tiên khi Arsene về nắm đội và đã trở thành trụ cột và đội trưởng của Arsenal trong 9 mùa bóng. Vieira nghỉ, được lần lượt thay thế bởi Giberto, Flamini (tập 1) và Song. Nếu cho Vieira 10 điểm thì các cầu thủ này chỉ đạt không quá điểm 7. Nhưng rồi Song lại ra đi, Arsenal rơi vào một khoảng trống kinh hoàng ở vị trí tiền vệ trụ. Arteta hay Whilsher được trám vào, họ thừa kỹ thuật nhưng thiếu chất thép. Flamini được gọi trở lại (tập 2) nhưng không còn giữ được phong độ. Đến lúc đó, sự xuất hiện của Coquelin như nắng hạn gặp mưa rào với sức mạnh, quyết liệt và nhanh nhẹn. Lại lấy Vieira làm cột mốc 10 thì Coquelin phải đạt điểm 8.
Nhưng chỉ được một mùa giải, sang năm nay, Coquelin đã bị gạt ra ngoài, thường xuyên làm bạn với ghế dự bị trong những trận đấu gần đây.
1. Chấn thương không đúng lúc.
Mùa giải năm này, Arsenal vươn lên dẫn đầu sau lượt đi, tràn trề hy vọng về một chức vô địch. Vào lúc đó, Coquelin bị chấn thương nghỉ luôn 2 tháng. Lý do chấn thương cũng vớ vẩn, trong một trận đấu, Coquelin làm mất bóng, anh lao vào cướp lại một cách quá máu lửa và tự gây chấn thương cho mình. Thiếu Coquelin, Arsenal mất nhiều điểm.
2. Bị thẻ đỏ.
Sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Leicester, Arsenal thua liền 2 trận. Bởi vậy trận gặp Tottenham, một đối thủ mạnh khác, trở nên đầy ý nghĩa. Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhưng vì chiếc thẻ đỏ của Coquelin ở đầu hiệp 2 mà Arsenal bị hòa 2-2 ở trận này.
3. Mất điểm trong trận chốt hạ.
Ở vòng đấu 32, Arsenal buộc phải thắng Crystal Palace, nếu hòa hoặc thua thì hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Arsenal cũng đã vượt lên 1-0. Đến phút 82, từ một đường bóng từ biên trái vô hại, nhưng vì Coquelin đeo bám không sát để cầu thủ đội bạn rảnh chân sút, san bằng tỉ số.
4. Sự xuất sắc của Elneny
Mới gia nhập Arsenal nhưng Elneny đã có những bước tiến thần kỳ và đã đánh bật Coquelin ra khỏi đội hình. Nhưng cũng phải nói Coquelin đã sa sút so với mùa giải năm ngoái. Elneny không mạnh mẽ bằng Coquelin nhưng lại có quả sút xa lợi hại. Cả hai đều còn trẻ, chắc chắn mùa giải tới sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí. Điều đó sẽ có lợi cho Arsenal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét