Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Vai trò của nước Úc hậu Covid



Thủ tướng ScoMo nói rằng "không loại trừ khả năng" Úc đóng cửa biên giới đến tháng 7/2021, làm mình không khỏi suy nghĩ. Nhưng sợ hồ đồ nên hôm nay mới dám viết ra.

Trong thời buổi đầy rẫy những tin giả và những người cần cảnh giác nhất lại là những nhà lãnh đạo kính mến kiêm diễn viên hài, trùm sò của các điều lố bịch.

Khi bạn đi tán gái và được nghe phát ngôn rằng em "có thể" yêu anh thì đó chính là lúc chín muồi để bạn chuẩn bị sân bãi và làm lễ hạ chày.

Khi ảnh nói "không loại trừ khả năng" thì phải hiểu đó là chắc chắn, trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia Qantas sa thải 6,000 nhân viên và xóa bỏ đường bay quốc tế đến tháng 7/2021.

Đó là thời gian đủ để các công ty du lịch và công ty du học phá sản. Vấn đề là tại sao Úc lại tự bắn vào chân mình như vậy?

Tổng thống Trump cũng như các chính khách ra sức tô hồng để mọi người đừng hoảng sợ nhưng phải hiểu 99% rằng Cô Vy sẽ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta sau tháng 7/2021.

Có thể nói, thế giới đang chuẩn bị cho thời kỳ hậu Covid, đó là tự sản tự tiêu, nước nào biết nước đó.

Trước đây, Trung Quốc, Việt Nam và các nước tương tự đi du học Mỹ, Úc và phương tây, nhưng cuộc vui này đang đến hồi kết.

Việc tỵ nạn giáo dục sẽ kết thúc, thay vào đó là tỵ nạn Cô Vy. Quốc gia nào có lương thực thực phẩm dồi dào, diện tích rộng để đáp ứng nhu cầu giãn cách sẽ là điểm đến. Phải chăng đó là Úc?

Để ý thêm, trong khi nền kinh tế yếu đi thì khu vực xây dựng nhà ở và công chính của Úc đang hoạt động rất nhộn nhịp. Nếu không phục vụ cho chiến lược mới thì cố xây nhiều như vậy để làm gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét