Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

Chuyện rửa bát

 


Nhân chuyện ông tỉ phú rửa bát chuyên nghiệp bị vợ bỏ mới lộ ra một điều: nhiều ông Việt Nam không bao giờ chịu rửa bát cả.
Việc dễ và đơn giản như vậy mà không dám làm và không làm được thì còn trông cậy trò trống gì?
- Tui làm việc lớn, tui kiếm tiền nuôi vợ con.
Có chắc không và có kiếm được nhiều tiền như mấy ông tỉ phú không?
Thực chất đây là lười biếng và sĩ diện. Đa số người Việt có nguồn gốc từ nông dân, cái nghiệp một nắng hai sương, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Ước mơ ngàn đời là làm sao nhàn rỗi, làm sao trốn việc càng nhiều càng tốt.
Trong ảnh là Pompeo đang rửa bát khi đương chức ngoại trưởng Mỹ.
Một vấn đề là tại sao các ông không mua cái máy rửa chén cho đỡ khổ? Trước hết họ không coi rửa bát là khổ. Thứ đến, rửa bát là lúc bày tỏ tình cảm gia đình, cơ hội trò chuyện với vợ con.
Nếu không thì làm sao? Chắc ôm lấy cái phone nghịch thôi.
- Ông nói hay lắm nhưng ông đã biết rửa bát cho vợ chưa?
- Chưa
- Vì sao vậy?
- Tôi già rồi. Con cái lớn, phải cho nó làm, cũng là cách giáo dục.
- Vậy hồi chúng nhỏ thì sao?
- Lúc đó nhà tôi có người giúp việc, họ không cho tôi làm!
Thiệt tình, mình chém thế ổn không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét