Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

Những điều ghi nhận sau mùa bóng Anh Quốc

 

1. Bất ngờ lớn nhất có thể kể đến trận đấu chung kết cup FA đêm qua, trong đó Man đỏ, với đội hình què quặt đã hạ đẹp Man xanh, với đội hình mạnh nhất. May cho quỷ đỏ, vài ba gương mặt đã kịp thời phục hồi, đã được “ém quân” chờ cho trận đấu của cả mùa giải trong khi Man city thiếu vắng TM đã thất sủng Ederson. Man Utd đã dẫn trước hai trái trong hiệp 1, còn Man city bế tắc, chỉ gỡ được một bàn danh dự ở phút 87.
Một trận bất ngờ gây kết quả thất vọng cho 4 đội bóng, bao gồm đối thủ Man cùng thành phố mất cú đúp, Chelsea mất suất đá C2, Newscatle mất suất đá C3, Arsenal mất quyền chơi siêu cup Anh quốc, thậm chí còn cay đắng hơn nếu nghĩ rằng phải chi Man xanh cũng chơi tệ thế này thì làm sao họ toàn thắng được trong 10 trận cuối giải, và chỉ cần 1 trận hòa thì chức vô địch Primier League đã thuộc về pháo thủ.
2. Bất ngờ lớn thứ nhì có thể kể đến là sự trỗi dậy ngoạn mục của Aston Villa để lọt top 4 Ngoại hạng Anh, vượt qua đối thủ trực tiếp Tottenham, của HLV người Úc Postecoglou vỏn vẹn 2 điểm.
Thành công này ghi dấu ấn của HLV Emery, đồng thời của hai cầu thủ xuất sắt nhất trong đội hình ở hai đầu là TM Martinez và trung phong Watkins. Aston Villa từng vang bóng một thời nhưng tình trạng tài chính ngày nay của đội không hùng mạnh như các đại gia big six mà vẫn lọt vào top 4 thì có thể coi là kỳ tích.
3. Sự sa sút của thảm hại của Chelsea và Man Utd, dù có lý do là bão chấn thương ở cả hai đội. Chelsea đã trở lại với 5 trận thắng cuối giải để lên hạng 6, Man Utd thắng chung kết FA như kể trên vẫn không thể coi là một mùa giải thành công.
Tương tự, Newscatle cũng có mùa giải thất bát rớt xuống hạng 7 từ hạng 4 năm ngoái. Chủ nhân Chích chòe là hoàng gia Saudi còn giàu hơn hoàng gia UAE của Man city và hoàng gia Qatar của PSG nhưng họ lại không chịu chi, có thể do sợ vi phạm luật công bằng tài chính.
4. Everton bị trừ 8 điểm, Nortingham Forest bị trừ 4 điểm vì chi tiêu quá mức cho phép, trong khi sai phạm của Man city còn nghiêm trọng hơn mà vẫn “chưa thấy gì”. Dự kiến, mức án dành cho Man city sẽ được công bố vào cuối năm nay 2024, như vậy có thể dự đoán Man city khó có thể tiếp tục vô địch nước Anh một lần nữa.
Liên đoàn bóng đá Anh nên mạnh tay hơn nữa tránh tình trạng mang tiền mua danh hiệu, mất đi vẻ đẹp trong sáng của túc cầu.
5. Cuộc đua vô địch nằm nay hào hứng đến trận cuối giữa Man city và Arsenal, sau khi Liverpool đã đứt bóng trước đó vài trận.
Ở mùa giải năm ngoái, Man city thực sự xuất sắc thì năm nay họ có phần may mắn. Nếu nhìn vào thành tích của Arsenal với nhóm big six thì rõ ràng Arsenal giỏi hơn, họ thắng Man Utd cả hai lượt trận, các đội khác lấy mỗi đội 4 điểm (một thắng một hòa). Riêng với Man city thì một hòa và hai lần bị phơi áo (tính cả trận siêu cup đầu giải). Vậy mà vẫn chưa đủ thì chỉ có thể đổ tại cho số.
6. Lần đầu tiên ba đội vừa lên hạng đã xuống hạng đủ cả bộ ba Luton, Burnley và Sheffield Utd. Ở chiều ngược lại, ba đội xuống hạng năm ngoái sẽ lên hạng hai đội vào mùa bóng tới, đó là Leicester, và đội thắng play off đêm nay giữa Southamton và Leed Utd. Đây là trận cầu trị giá hàng trăm triệu bảng vì đội được chơi Primier League sẽ ẵm chi phiếu khủng, còn lớn hơn cả sân chơi Cup Châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét