Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

Đi Phở Thìn Sydney vào sinh nhật

 

Sinh nhật năm nay sẽ rất đáng ghi nhớ khi mình được cùng vợ yêu, hai con gái đi ăn Phở Thìn Sydney. Hơn nữa, tụi mình còn hân hạnh được thưởng thức món quốc hồn quốc túy trước khi Nhà hàng chính thức khai trương một ngày.
Phở Thìn Sydney tọa lạc ngay tại khu shopping Chatwood, vùng đô thị đang phát triển nhanh và sầm uất nhất phía Bắc Sydney. Nằm ở địa thế cao, quý khách có thể phóng tầm mắt bao quát về trung tâm Sydney, chung quanh nhà hàng là những tòa nhà cao tầng lấp lánh, còn kế bên là phố đi bộ với các sinh hoạt người mua kẻ bán nhộn nhịp. So với Bankstown, Chatwood không kém cạnh về sự đông đúc và doanh số thương mại, hơi khác là vùng ngoại ô Bắc Sydney có mức sống cao hơn.
Phở Thìn ở đây có diện tích mặt bằng lớn, đặc biệt thiết kế mỹ thuật ấn tượng lộng lẫy. Mình ngỡ ngàng khi đập vào một bức tranh phố cổ Lò Đúc chạy dài cả mảng tường bên trong, theo phong cách tả thực màu sắc sinh động do các Họa sĩ tài năng thực hiện trong nhiều ngày và đêm. Bàn ghế cũng đẹp, rộng, chắc chắn nên ngồi thoải mái.
Sự cầu kỳ còn thể hiện ở từng lọ hoa tươi trên từng bàn ăn. Tất nhiên để các bông hoa thêm phần rực rõ thì hệ thống chiếu sáng cũng rất hợp lý, phù hợp với bối cảnh bên ngoài, đồng thời gây cảm giác ấm cúng, thư giãn cho khách hàng.
Khi bát phở bê ra, quả thật đã gợi lại những hương vị từ xa xưa. Khi Phở Thìn xuất hiện vào năm 1979, mình chưa được ăn ngay vì nhà mình hơi xa với phố Lò Đúc, nhưng vẫn còn nhớ Phở Thìn được mọi người kháo nhau rất nhiều. Thời bao cấp, một miếng thịt cũng quý, hồi đó còn có phở “không người lái” tức là chỉ có nước và bánh phở mà không có thịt. Nếu có thì được vài miếng lèo tèo gà, bò, kể cả phở lợn.
Riêng Phở Thìn thì khác, rất nhiều thịt, đặc biệt được xào tái lăn rất thơm. Khi mình vào Đại học là thời gian hay ăn Phở Thìn, thú thật lý do chính để thích Phở Thìn vẫn là để được ăn nhiều thịt, mặc dù thịt đó khá “thâm” mà bà con cho rằng không phải thịt bò mà là thịt trâu. Không sao, thịt trâu càng ngọt thịt.
Bây giờ nhu cầu phở không chỉ là vấn đề thịt mà có nhiều đòi hỏi toàn diện và cao hơn. Về nước dùng, mình thấy hương vị Phở Sydney không khác gì với hương vị thổn thức một thời, thậm chí vị nó còn thanh khiết, nuột nà hơn vì không có mỳ chính. Trò chuyện với nhà bếp, mình được biết quy trình ninh xương khá kỹ, 100% từ xương bò.
Thịt bò không chỉ nhiều mà còn là thượng hạng, thơm ngon, từ món tủ "tái lăn" đến tái nạm, đặc biệt, sốt vang có cả gà và đồ rau củ... đều có thể nói là miễn chê.
Bánh phở tươi, rau thơm cũng không khác gì trong nước. Gia vị như tương ớt, sa tế cùng được lấy từ “gốc” chung với Phở Thìn Melbourne.
Phở Thìn Sydney chú trọng cả những chi tiết kỹ lưỡng như gân bò phải lọc sạch mỡ bám quanh. Nước trái cây cũng được chế biến tại chỗ nên tươi ngon. Phương châm của nhà hàng yêu cầu cao nhất về an toàn thực phẩm, ăn sạch và ăn ngon.
Kelly và Sissy nhà mình sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng cũng thích phở từ lâu và khá sành ăn. Khi đến với Phở Thìn Sydney, hai cháu đều phải thốt lên amazing, quá tuyệt vời. Các cháu còn được trò chuyện với các anh chị nhân viên dễ thương, nói tiếng Anh tốt. Nhân viên được đãi ngộ và đối xử tốt sẽ luôn luôn nhiệt tình với khách hàng.
Mở ra doanh nghiệp là một chuyện, vấn để giữ và phát triển là một chuyện khác, vấn đề cốt lõi là làm sao phải có tính hiệu quả. Được biết vào ngày áp khai trương, doanh số đã đạt đến trên mức dự kiến, dù giá bán vào loại trung bình cao là $22.8/ một bát.
Dưới góc độ một thực khách, mình rất vui khi cộng đồng Việt Nam có thêm một địa điểm ăn ngon, đẹp, sang trọng phục vụ bà con đồng hương. Hai tháng nữa, đường Metro từ Chatwood sẽ nối với ga Central, từ trung tâm Sydney đi về Phở Thìn Sydney chỉ mất 10 phút, lúc đó sẽ càng vui hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét