Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Các đội bóng Anh chiếm ưu thế tại ba cup Châu Âu

 

Có cả thảy 5 đội bóng Ngoại hạng Anh lọt vào Tứ kết ba cup Châu Âu, gồm Champion League (CL), Europa League (EL) và Europa Conference League (ECL). Ý cũng có nhiều đội lọt sâu là 4 đội, trong khi các quốc gia khác chỉ có 3 đội trở xuống.
Ngoài số lượng, các đội bóng Anh còn được ưa thích ở các giải đấu. Trong C1, Man city là đương kim vô địch cũng là ứng viên nặng ký nhất, bất kể vòng đấu tới đụng Real Madrid, có thể coi là trận chung kết sớm. Đây là lần thứ ba liên tiếp hai đội bóng này gặp nhau, lần đầu Real thắng, lần sau là Man city còn lần này chưa biết thế nào.
Nếu vượt qua Man city thì Real Madrid nhiều khả năng chạm trán một đội bóng Anh khác đang lên chân là Arsenal với giả thiết đội thắng Bayern Munich. Sau nhiều lần chết dưới tay Bayern Munich thì lần này Pháo thủ có cơ may khi Hùm xám đang sa cơ, lại bị phạt vì cổ động viên quậy nên không được dự khán ở sân khách.
Nhánh bên kia có phần yếu hơn với PSG có nhiều khả năng chiếm suất vào trận chung kết danh giá.
Ở C2, ứng cử viên số 1 chắc chắn phải là Liverpool, kế đến là đội đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay là Bayer Leverkusen, hiện đang dẫn đầu giải vô địch nước Đức. Đây là hai đội được coi là mạnh nhất, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với 3 đội bóng của Ý, trong đó nổi bật là AS Roma.
Aston Villa dưới sự dìu dắt của HLV Emery, người rất có duyên với giải Cup, là ứng viên hàng đầu trong C3 khi mà ở đây không có nhiều đội mạnh.
Năm nay, ngoài ý nghĩa danh hiệu cho các CLB thì còn là một cuộc chạy đua, theo đó 2 quốc gia có điểm số cao nhất sẽ được “thưởng” một suất dự CL. Hiện 5 quốc gia trên thực tế còn đua tranh, theo thứ tự xếp hạng tạm thời là Ý, Đức, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.
Mọi năm Anh dễ dàng vượt lên nhưng vì Man Uted và Newscatle bị loại sớm từ vòng bảng nên tụt xuống thứ ba. Cũng không sao, vì có 5 đội mạnh ở 3 cup để tiếp tục ghi thêm điểm nên dự báo Anh Quốc sẽ có thêm một suất, trong khi bóng đá Ý có 4 đội, lại đang dẫn đầu về điểm số nên khả năng cũng được thêm một suất.
Bóng đá đầy dẫy chuyện bất ngờ, nhất là khi ở Tứ kết có hai cặp đấu của các quốc gia tranh tranh trực tiếp. Nếu các đội bóng của Anh và Ý thua các đối thủ từ Đức, Pháp và Tây Ban Nha thì mọi chuyện có thể bát nháo chưa biết đường nào mà lần.
Bốn đội của Ý đều không gặp đội nào từ ba quốc gia đối thủ, nhưng họ vẫn cần thắng để ghi điểm. Về các đội bóng Anh, đó là các cặp đấu Man city – Real Madrid, Arsenal – Bayern Munich và Westham – Bayer Levekusen.
Nếu cả ba cặp này các đội bóng Anh đều thua nhưng Liverpoll và Aston Villa đều thắng ở hai vòng tứ kết và bán kết để lọt vô chung kết thì thì bóng đá Anh nhiều khả năng vẫn đủ điểm để nhận thưởng.
Với tình hình ở Ngoại hạng Anh hiện nay, với việc có suất thứ năm, hai đội Tottenham và Aston Villa có thể không cần phải tranh nhau vào top 4.
Bình thường ra, Ngoại Hạng Anh có 7 suất dự ba cup Châu Âu, nhưng vì West Ham vô địch ECL nên được thêm một suất là 8. Năm nay mà được thưởng 1 suất thì sang năm Anh sẽ vẫn có 8 đội dự ba cup.
Nếu ba đội bóng Anh đoạt ba cup sẽ được thưởng ba suất nếu cả ba đội này đều nằm ngoài top 8. Tuy nhiên tổng số không phải 11 mà chỉ là 10 vì ở cup C1 đã có giới hạn 5 đội cho mỗi quốc gia, như vậy đội thứ 5 bị đẩy xuống chơi C2.
Nhưng trong 5 đội Anh quốc, chỉ có West Ham là nhiều khả năng đứng ngoài top 8, vì thế chỉ nếu West Ham vô địch thì bóng đá Anh mới có thêm suất thứ 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét