Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Mangaia – hòn đảo phóng đãng trên đại dương

 

Thái bình đại dương bao la có muôn vàn những điều kỳ bí chưa được khám phá, trong đó đảo Mangaia làm tất cả phải kinh ngạc về cuộc sống phóng đãng không thể tưởng tượng nổi của dân đảo.
Mangaia là 1 trong 15 đảo thuộc quần đảo Cook. Cook Islands là một tiểu quốc chỉ có 15,000 người, vốn được bảo trợ bởi New Zealand, được Liên hợp quốc công nhận độc lập từ năm 1992.
Trong quần đảo, Rarotonga là đảo lớn nhất, chiếm 75% dân số cả nước, tức khoảng 13,000 người, trong khi Mangaia có diện tích lớn thứ nhì nhưng chỉ có khoảng 500 cư dân.
Hãy tưởng tượng một hòn đảo có diện tích 52 km2, gấp ba lần diện tích đảo Phú Quý (với 21,000 dân) mà chỉ có 500 người thì đó là một đảo hoang, hoặc quá thưa thớt. Hơn nữa, đến nay cũng rất ít chuyến bay từ Rarotonga tới Gangaia mà phương tiện giao thông chính giữa hai đảo vẫn là tàu và thuyền.
Quần đảo được đặt tên theo Thuyền trưởng Cook, nhà thám hiểm phát hiện ra quần đảo này cũng như New Zealand và bờ đông của Úc. Không rõ Cook đã đặt chân đến Mangaia chưa nhưng những người nối tiếp bước chân của ông đã thực sự sửng sốt khi khám phá về cuộc sống của người dân trên đảo.
Nhà nhân chủng học Donald Marshall cho rằng người Mangaia là giống người có hoạt động tình dục mạnh nhất của nhân loại. Đàn ông ở độ tuổi trên dưới 20, tuổi sung mãn nhất có thể làm 21 nháy mỗi tuần, tức trung bình mỗi ngày 3.
Trẻ trai ở Mangaia được giáo huấn về tình dục từ khi còn rất nhỏ tuổi bởi các anh, các chú đi trước. Đến khi dậy thì, tức sau 13 tuổi thì phần lý thuyết kết thúc, bắt đầu chuyển sang phần thực hành với các chị, các cô đã có kinh nghiệm. Các khóa huấn luyện lên bờ xuống ruộng này được được dài khoảng 2 tuần.
Người Mangaia có tục rạch bao quy đầu, và sau thủ tục này thì bạn đã trở thành một người đàn ông thực thụ, được khuyến khích đi làm tình với càng nhiều bạn gái càng tốt. Về phần chị em, kể cả khi có chồng mà quan hệ với người khác cũng được phong tục địa phương coi là điều bình thường.
Người Mangaia thuộc chủng tộc Polynesia (còn gọi là người đa đảo), một trong bốn chủng tộc hải đảo trong khu vực châu Đại dương. Có bằng chứng khoa học cho rằng, người hải đảo có khả năng sinh lý phi thường, thể hiện ở tốc độ tái sinh “nòng nọc” của đàn ông. Điều này cũng dễ hiểu, cuộc sống tận hưởng khí hậu lý tưởng, chan hòa với thiên nhiên theo nhịp sóng vỗ, không khỏe thì mới lạ.
Trong khi đó, các nhà khoa học cũng cảnh báo, đàn ông ở các xứ văn minh đang sa sút nghiêm trọng về hoạt động giường chiếu (ai cũng có thể cảm nhận điều này) do môi trường ô nhiễm và căng thẳng trong cuộc chiến đấu vì đồng tiền. Nếu xu hướng này tiếp diễn thì không chừng 50 năm hay 100 năm nữa, đa số đàn ông không còn khả năng duy trì nòi giống.
Lúc đó, đàn ông hải đảo sẽ lên ngôi, văn võ song toàn, vừa có thể lực của mãnh thú, vừa có kỹ thuật gia truyền được huấn luyện từ nhỏ.
Tất nhiên đó chỉ là một giả thiết trong tương lai, còn thực tế tại Mangaia lại có hiện tượng người dân bỏ “thiên đường” mà đi. Dân số lúc cao nhất của đảo lên đến 2000-3000 mà nay chỉ còn 500 thì đã thấy một tỉ lệ không nhỏ đã ra đi.
Đây không phải điều cá biệt, rất nhiều đảo khác trong Thái Bình Dương cũng có hiện tượng sút giảm dân số nghiêm trọng do sự di cư sang các xứ sở khác có điều kiện kinh tế và tiện nghi khấm khá hơn.
Hiện nay có khoảng 80,000 người Cook Islands di cư sang sinh sống ở New Zealand và khoảng 30,000 người khác sang Úc. Ở chiều ngược lại, dân số đảo chính Rarotonga của quần đảo Cook chỉ có khoảng 13,000 người mà hằng năm phải đón tiếp đến gần 200,000 du khách.
Mình có ý định khi về hưu, có thời gian sẽ lang thang về các đảo Thái Bình dương để tìm hiểu và học hỏi thêm các điều thú vị.
- Ông giề rồi thì học làm mẹ gì nữa!
Phải học chớ, cái gì không học thì thôi, nhưng những cái hay của đảo Mangaia thì không thể không học!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét