Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

VÌ SAO GIROUD ĐƯỢC TRỌNG DỤNG



Trong trận Arsenal – Norwich 1-0 đêm qua, Giroud vẫn được đá chính ở vị trí trung phong và anh đã tiếp tục “tịt ngòi”. Cả mùa giải, Giroud mới ghi được 12 bàn, ít hơn cả Sanchez, và vì vậy bị quy trách nhiệm cho thành tích không như ý của Arsenal.

Trong kỷ nguyên Arsene Wenger, những người được trao ấn tiên phong lần lượt là Anelka 2 mùa 1997-1999, Henry (8) 1999-20
07, Adebayer (2) 2007-2009, van Persie (3) 2009-2012 và Giroud (4) 2012-2016. So sánh Giroud với Henry thì khác nào đom đóm với mặt trăng bởi Henry là một huyền thoại, với số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử 120 năm của CLB và đã được vinh dự đúc tượng. Vậy mà đến tuổi “băm” Henry bị đẩy đi trong khi Giroud đến nay vẫn tiếp tục gắn bó với đội. 

1. Không có người thay thế Giroud
Sau 2 mùa giải Giroud thì đấu không đạt yêu cầu, Webeck được mua về để thay thế. Tuy nhiên chỉ sau 2-3 tháng hòa nhập với đội, Welbeck bị chấn thương dài hạn nên Giroud đã được quay lại đội hình chính. Đến đầu mùa giải năm nay, Arsene đưa Walcott từ cầu thủ chạy cánh vào đá trung phong và đã tỏ ra hơn hẳn Giroud. Walcott là cầu thủ có phong độ thất thường, sau một thời gian ngắn đá rất hay, anh mất phong độ nghiêm trọng nên Giroud đã được gọi lại.
2. Giroud đấnh đầu rất giỏi:
Trở lại trận đấu đêm qua, tỉ lệ cầm bóng của Norwich chỉ bằng nửa Arsenal nhưng vẫn nhiều lần gây sóng gió cho khung thành Cech. Norwich chơi rất đơn giản, chỉ câu bổng vào vòng cấm địa của đối phương, bởi vì các cầu thủ Arsenal chơi đầu rất yếu. Giroud là cầu thủ chơi đầu giỏi nhất của Arsenal, mỗi khi anh về tham gia phòng ngự thì fan mới cảm thấy yên tâm.
3. Giroud rất khỏe
Mùa bóng năm nay thật điên rồ, Arsenal thắng nhiều đội mạnh những hay mất điểm trước các đội chiếu dưới. Các đội bóng nhỏ thường nhè vào điểm yếu nhỏ con của các cầu thủ Arsenal nên họ chơi thiên về sức mạnh. Giroud là người phần nào khắc phục được nhược điểm này vì anh có thể hình cao to, sức bền cũng tốt, đá 90 mà không hề bị xuống sức.
4. Bán không ai mua
Các trung phong kể trên như Anelka, Henry, Adebayer, van Persie đều là những cầu thủ mua về cực rẻ, bán đi cực đắt, giá bán của họ lần lượt là 23, 30, 25 và 20 triệu bảng. So với họ, Giroud được mua về với giá cao nhất, 12 triệu bảng còn giá hiện tại thì có lẽ bằng nửa số đó cũng chẳng ai mua.

Mùa giải sang năm, khó có chuyện Giroud vẫn giữ được vị trí cây ghi bàn chủ lực. Anh cũng chưa đến tuổi hưu, vậy vị trí thich hợp nhất của Giroud chỉ có thể là …hậu vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét