Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

Campos –Ly cà phê sành điệu của Sydney

 

Quý vị thích táo có thể chọn lựa trong số khoảng trên chục loại trong siêu thị. Hôm nay ăn loại táo này, mai thưởng thức giống khác cho đỡ ngán.
Nhưng cà phê không phải như vậy, quý bạn phải lòng hương vị nào thì sẽ phải dính mãi không dễ gì dứt ra được.
Về giống cây có hai loại cà phê chè (arabica) và cà phê vối (robusta) nhưng đó chỉ là nguyên liệu thô, chứ cà phê chế biến thì có hàng ngàn loại. Brazil, Colombia và Việt Nam là ba nước xuất khẩu cà phê hạt nhiều nhất nhưng các nước Âu Mỹ mới sở hữu nhưng thương hiệu cà phê đáng giá.
Thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất thế giới hiện nay là Starbucks của Mỹ. Ở Úc cũng có nhiều thương hiệu lâu đời, trong khi Campos là loại cà phê mới, đang nổi lên như một loại cà phê hàng đầu của Sydney nói riêng và Úc nói chung.
Quán Campos đầu tiên được mở tại Newtown, khu ẩm thực sầm uất nhất Sydney vào năm 2002 bởi Will Young, một kẻ đam mê cà phê. Khác với Starbuck dùng 100% Arabica, Will Young đưa vào một phần nhỏ Robusta, pha trộn để tạo ra hương vị caramel và mùi bơ sữa nồng nàn, quyến rũ.
Cái tên Campos là theo tiếng Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha, là một địa danh bí ẩn nào đó. Đối tác nguyên liệu của nó lại đến từ Ethiopia, Kenia và Colombia. Chỉ sau 20 năm, Campos đã phát triển lên 600 quán khắp nước Úc với thương hiệu trị giá 24 tỉ Úc kim được niêm yết trên sàn chứng khoán Amsterdam.
Người sáng lập Will không còn là ông chủ của Campos, vì người chủ mới phải có khả năng huy động vốn thì mới phát triển mở rộng kinh doanh được.
Mình là người nghiền cà phê từ nhỏ. Lớn lên chút thấy bạn bè uống cà phê để thức đêm học bài, mình bắt chước. Có điều mình chơi hai ly đặc vẫn lăn quay ra, kể cả bây giờ, mình uống cà phê buổi tối vẫn ngủ bình thường.
Bà xã mình cũng khoái cà phê. Sáng sáng hai vợ chồng nhâm nhi chút hương vị cà phê cũng thú. Tuy nhiên, dạo này bả đổ đốn không chịu uống cà phê với mình nữa. Bởi vì bả mê “ông Campos”, em không thể uống cà phê với anh vì phải dùng Campos ở quán cạnh sở làm.
Làm mình phải thử Campos xem nó ra sao. Chắc chắn đây là thứ cà phê ngon nhất Sydney và các quán cafe đang tìm mọi cách để có bản quyền bán loại cà phê này.
Một chủ nhân người Việt mới sang lại được một quán Campos xinh xắn ấm cúng, bạn nào quan tâm mình xin được mời một ly, thêm bánh ngọt cũng được (bất kỳ lúc nào):
The Corner Grind Cafe
34 Tooronga Tce, Beverly Hills

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét