Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2021

Tình yêu học trò

 

Tình yêu mà không cháy hết mình thì chẳng nên yêu làm gì. Nhưng khi đã có tuổi thì rất khó vô tư trong sáng, bởi vậy ai cũng luyến tiếc thời còn cắp sách tới trường.
Tình yêu học trò là đáng trân quý, có điều đã vào vai phụ huynh, chắc hẳn quý vị lại “sợ” nếu con cái dính vào yêu đương sớm.
Hồi năm 1994 khi mình mới qua Úc, được nghe một thằng Tây “chém” rằng tao làm tình lần đầu lúc 11 tuổi, còn vợ tao lúc 8 tuổi. Quý vị sẽ cho là bốc phét nhưng mình lại tin nó nói đúng sự thật.
Cách đây gần 30 năm, vấn đề tự do tình dục thoáng hơn bây giờ rất nhiều. Ở Úc hiện nay chỉ còn rất ít tiệm thoát y vũ so với hồi thập niên 1990s, các bãi tắm tiên cũng trở nên ế ẩm.
Hồi đó mình chưa có xe nên thường đi xe lửa. Tụi học sinh đi trên tàu nói chuyện văng vô tội vạ, không có câu nào mà không đệm F*** hoặc Sh**. Nghe lỏm lõm bõm câu chuyện thì mình thấy chúng nó đã thành “người lớn” từ lâu rồi.
Không phải vô cớ mà bên Úc vẫn duy trì hệ thống các trường nam sinh và nữ sinh riêng rất hay cho vấn đề giới tính, vì khi tụi nhỏ học hành và sinh hoạt có trai có gái lẫn với nhau thì rất dễ “có chuyện”.
Hai cháu nhà mình đều học trường nữ sinh. Tối hôm rồi cháu lớn Kelly dự tiệc Formal Day của lớp 10. Các cháu gái ăn mặc trang điểm rất lộng lẫy, nhưng vẫn có cái gì thiếu thiếu vì trường không có con trai.
Ở tuổi này, một cách tự nhiên, các cháu đã nghĩ tới tình yêu. Mình chỉ có thể “hứa” với các con gái, khi nào vào Uni thì tha hồ yêu, mà vẫn còn là “học trò”, chưa muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét