Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

CHUYỆN KỂ GIÁNG SINH


Chiều tối hôm qua, mình đến đón Sissy ở nhà bạn cháu. Vào nhà thấy tối om mà không bật đèn, mình hỏi mẹ bạn cháu: tại sao chị không bật đèn thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ.

Chị mẹ là single mum người Tây có hai con. Cháu lớn lớp 7, cháu bé lớp 6, giống như hai cháu nhà mình. Hai đứa chẳng bao giờ đi học thêm nhưng học vẫn tốt và sáng dạ.

Sau khi ly dị, ba mẹ con thuê một căn hộ nhỏ không gần trường lắm. Hồi đầu năm, xe chị bị đụng, bỏ luôn nên không có xe đưa cháu bé đi học. Chị viết thư đến trường xin nghỉ học, chờ sang năm lên lớp 7 sẽ về trường gần nhà.

Trở lại chuyện cái đèn, chị bảo khi nhận nhà thì đủ bóng nên về sau trả nhà mà thiếu thì người ta sẽ trừ tiền đặt cọc. Bóng đèn cháy thì tôi không biết thay nên tôi cố gắng không dùng nữa! Mình bảo cứ dùng đi, mình có thể giúp thay bóng thì chị lại bảo thế thì mất thời gian của anh quá.

Câu chuyện hơi buồn mà chả biết tính sao nữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét