Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

Ngu si tứ chi phát triển

 

Sáng nay rảnh rỗi quá mình lội bộ về nhà cũ, cách 6.5km. Đến nói vài ba câu chuyện tào lao với một ông cụ về hưu, rồi lại đi bộ về 6.5 km nữa, tổng cộng 13km. Chuyện nhỏ thôi, có ngày mình đi 20 km.
Bộ khùng hả?
Ờ, so sánh đi: nằm nhà nghịch phone cả buổi sáng; hoặc đi nhìn lá, ngắm mây, nghe chim hót và vận động cơ thể, cái nào hay hơn?
Thực ra tính mình hiếu động từ nhỏ. Một lần duy nhất phải nằm bệnh viện 2 tuần lúc lên 10, mình vẫn còn nhớ cảm giác như phát cuồng. Mình bị sốt xuất huyết, trụy tim mạch, nhiệt độ đo được còn 36 độ, nhưng vẫn đi lại khắp ba tầng lầu. Mọi người hốt hoảng đi tìm bệnh nhân thì thằng nhỏ lừng thững bò về. Hồi đó bệnh viện rất vắng nên để có việc làm cho bác sĩ, y tá nên nó mới bị giữ ở lại lâu như thế!
Ngay lúc cao điểm Covid thì mình cũng không thể ở trong nhà quá 24 giờ. Mọi người có công ăn việc làm đàng hoàng, có ai muốn tiếp chuyện mình đâu. Vậy nên cứ thẩn thơ ngoài đường hoặc đến chơi nhà ông già.
Không phải mình thất nghiệp mà việc làm bất định kỳ. Ví von thế này, người có việc làm toàn thời giống như người có vợ, luôn trả bài đều đặn; còn người làm casual như mình thì no dồn đói góp, có lúc được “khều” nhiều thì làm mệt nghỉ, lúc khác thì lang thang cơ nhỡ.
Tính mình ưa hoạt động và tập luyện thể dục thể thao từ khá sớm, khoảng 11, 12 tuổi. Nhưng đến lớp 12, sức khỏe của mình vẫn yếu hơn so với bạn bè cùng lứa. Đến tuổi thanh niên, tạm coi là thể lực của mình đã đạt mức trung bình. Cách đây mươi năm, tự dưng mình rất yếu, mất ngủ, hay ốm vặt, tim mạch cũng không tốt. Còn bây giờ, nhờ tập luyện thường xuyên, lâu dài mà có thể nói mình vào loại khỏe so với tuổi U60.
Không tin, thử cá độ coi, môn nào cũng chiều: đi bộ, chạy bộ, đá bóng...Các chỉ số sức khỏe tổng quát mới nhất cho thấy, sức khỏe kỳ này tốt hơn kỳ trước và mình sẽ tiếp tục vận động nhiều hơn nữa.
Mình tự nhận thuộc loại “ngu si tứ chi (hoặc ngũ chi) phát triển”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét