Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

Lại chuyện đi hay ở với nước Úc

 


Mỗi khi người thân hay bạn bè sắp đi Úc thì mình lại nghe một câu đại để sang đó thì làm gì?
Mình thông cảm với não trạng người Việt, lúc nào cũng nghĩ đến tiền, hỏi việc làm thực chất là hỏi việc kiếm tiền thôi.
Cũng đúng, không tiền thì sống bằng gì. Tuy nhiên, đối với Úc thì không cần hỏi câu này vì ở Úc có ai chết đói đâu, ai cũng có tiền và rất nhiều việc làm với tỉ lệ thất nghiệp cực thấp.
Không hỏi cái này thì hỏi gì?
Câu cửa miệng của người Úc là: are you happy? Vui thì có tất cả. Nếu không vui thì dù có việc cũng chẳng muốn làm, vì rất nhiều lý do như làm xa nhà quá, phải làm ngoài giờ, không có xe đi làm, quá nhiều đồng nghiệp người Việt hoặc quá ít hay không có... đều kêu được.
Lương bác sĩ luật sư $300/ giờ mà tui chỉ được $20. Những người tài năng và chăm chỉ luôn có chỗ đứng tốt tại Úc.
Nếu bạn muốn vui thì không khó đâu, có rất nhiều cách. Với mình, chỉ mong rảnh rỗi để lang thang ngoài đường, hít thở không khí trong lành là đủ sướng rồi.
Mình thấy nước Úc quá đỗi tốt đẹp thì nghĩ sao nói vậy, và khuyên chân thành mọi người nên tận dụng cơ hội dù nhỏ nhất để ra đi.
Ps. Bức ảnh để minh họa cho vui thôi.
Hồi ở Việt Nam mình ghét rất nhiều người, sang đây thay đổi tính nết, chẳng ghét ai cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét