Thứ Hai, 18 tháng 12, 2023

Ba chàng ngự lâm của pháo thủ

 

Sáng sớm nay, một trận đấu điên rồ với 7 bàn thắng đã diễn ra với ba diễn viên chính của Arsenal là ba tân binh của mùa bóng năm nay: Raya, Havertz và Rice. Raya là tội đồ của 2 bàn thắng; Haverts ghi bàn gỡ hòa 3-3; bàn thắng ghi ở những giây cuối cùng của Rice đã mang về thắng lợi đầy kịch tính trước đội bóng mới thăng hạng Luton.
Thật ra, năm nay Pháo thủ phá két hơn 200 triệu bảng (kỷ lục mùa chuyển nhượng) để mang về 4 tân binh, nhưng Timber bị chấn thương nặng ngay từ trận đấu mở đầu nên chỉ còn ba. Chắc chắn đây là sự nâng cấp đáng kể để phục vụ cho tham vọng của Arsenal sau khi vồ hụt chức vô địch.
Ba cầu thủ đang ở độ tuổi sung sức, đều là những tài năng hàng đầu. Raya đã từng là “mơ ước” của Arsenal từ hai mùa bóng trước vì rất phù hợp với triết lý phát triển bóng từ tuyến sau của HLV Arteta, nay mới có điều kiện ra nhập đội.
Thế nhưng TM Ramsdale có quyền tức giận khi những gì thể hiện trên sân của TM người Tây Ban Nha không tốt, nếu không muốn là kém cỏi hơn tuyển thủ Anh quốc. Nhìn dưới góc độ tích cực, nếu không có hai sai lầm của Raya, trận đấu có thể kết thúc với tỉ số 2-1 hoặc 3-1, không cần tìm cơ hội ghi bàn thắng thứ tư. Có bàn thắng quyết định ở thời gian tận cùng như vậy mang lại rất nhiều cảm hứng và hưng phấn tâm lý cho toàn đội.
Dù mới cùng 24 tuổi, Rice và Havertz đều trưởng thành sớm, nên rất dầy dạn kinh nghiệm. Rice đã có trên 200 trận Premier League, Havertz mới chuyển sang Ngoại hạng Anh được hơn 3 năm nhưng cũng đã có trên 100 trận dắt lưng.
Rice là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử với 105 triệu bảng, được coi là đáng giá đến từng xu khi anh liên tục tỏa sáng từ đầu giải đến nay. Có thể nói không ngoa, “lực điền” Rice là “chén cơm” quan trọng giúp cho Arsenal đang ung dung dẫn đầu bảng xếp hạng, đồng thời kết thúc vòng bảng Champion League với vị trí nhất bảng.
Trong bối cảnh đội trưởng Odegaard và Zinchenko có vấn đề về thể lực nên chưa ổn định thì Rice hiện là nhạc trưởng mới của đội, là người cầm nhịp điệu, thỉnh thoảng còn có những bàn thắng quan trọng như bàn thắng sáng nay.
Havertz là một cầu thủ đa năng, trong thời gian ngắn ngủi anh đã thử sức ở ba vị trí gồm tiền đạo, tiền về tấn công lệch trái và lệch phải. Sau khi chơi đủ ba thể loại thì mọi người mới nhận ra vị trí sở trường của cầu thủ người Đức là tiền vệ lệch phải. Đáng tiếc đây chính là vị trí của Odegaard!
Khi Odegaard nghỉ dưỡng thương, Havertz được trám vào thì anh trở nên tự tin hẳn lên, bắt đầu ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội. Niềm tin đã trở lại, Havertz có thể làm được tất cả như sáng nay, đã thể hiện bản lĩnh và sự bình tĩnh tuyệt vời để ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho đội nhà.
Theo những gì thể hiện từ đầu giải, Arsenal đã trở thành một đội bóng khác với lối chơi kiểm soát bóng mạnh mẽ từ tuyến dưới, có khả năng chuyển trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang tấn công bằng các miếng tấn công đa dạng, biến hóa như thời Wenger.
Một trận đấu vất vả ngoài dự đoán trước một đối thủ mới lên hạng, song đây lại là dịp để mọi người chợt nhận ra vai trò của các tân binh theo những ý nghĩa khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét