Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

 

Sáng nay, mở trang Facebook ra đã thấy tràn ngập gạch đá ném "Wang phố cổ", tức Lê Đức Quang, Xướng ngôn viên Đài Truyền hình VN vì đã gọi những người bán hàng rong là "ký sinh trùng".


Cộng đồng mạng đặt câu hỏi ai mới thực sự là ký sinh trùng? Cái này quá nhiều ví dụ, khỏi cần bàn.

Trên Facebook cá nhân, Wang phố cổ gửi "Lời xin lỗi" đến "các quý vị". Một người viết chuyên nghiệp mà viết thế thì quả là buồn cười, bởi vì "quý vị" là số nhiều rồi, không cần "các" nữa.

Cậu ta tự biện hộ rằng đã "đọc" "nhịu", cũng sai. Chỉ có thể nói nhịu, đọc thì nhịu sao được?

Rồi giấu đầu hở đuôi nữa, "đọc" nghĩa là nội dung đã được duyệt, vậy không thể là lỗi cá nhân được.

Cứ như là cậu ấy xin lỗi trẻ con, không biết trong số hàng triệu khán giả, rất nhiều người có trình độ hơn hẳn thầy trò nhà cậu.

Cậu không nhận thức được cách ăn nói như vậy là miệt thị một tầng lớp con người mưu sinh, tần tảo và lương thiện, biểu hiện sự vô cảm, nhẫn tâm vô liêm sỉ.

Nếu thực tâm, cậu chỉ cần nói rất đơn giản, tôi chỉ là xướng ngôn viên đọc theo văn bản đã được duyệt. Nhưng cấp trên không nhận lỗi nên tôi đã xin nghỉ việc. Chắc chắn mọi người sẽ tha thứ như tha thứ cho một đứa con cháu tuổi trẻ bồng bột.

Điều này đã không xảy ra. Lý do có thể đoán được, "Wang phố cổ" bất tài, không thể kiếm được việc làm khác, nên chỉ còn cách bám vào "cơ quan" như một ký sinh trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét