Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Những trò đùa của bóng đá Anh Quốc

 Đêm qua, những trận đấu của bóng đá nước Anh đã cho ra các kết quả thật tức cười (ridiculous).


Bóng đá Anh quốc có 10 hạng, từ hạng 5 đến hàng 10 là bán chuyên và nghiệp dư. Nhà nghề bao gồm Hạng danh dự (Premier League) gồm 20 đội, trong khi Hạng vô địch (Championchip), hạng Nhất (Division 1) và Hạng Nhì (Division 2) mỗi hạng có 24 đội.

Vòng đấu cuối cùng của hạng vô địch đã kết thúc với rất nhiều trận bất ngờ, đó là các đội đang cần điểm đề thăng hạng hay trụ hạng thì lại mất điểm đau đớn trước các đội mà thắng hay thua cũng không còn ảnh hưởng gì nữa.

Hai đội Chalton và Hull city đã bị xuống hạng “oan” khi để thua Leeds Cardiff là hai đội đã đủ điểm lên hạng hoặc vào vòng vé vớt. Đau nhất là Brenford đã thua trận cuối trên sân nhà trước đối thủ yếu để mất suất lên hạng và phải vào vòng đấu một vé vớt cùng ba đội khác là Fullham, Cardiff và Swansea. Đáng chú ý, Ngoại hạng Anh hiện đã sạch bóng các đội xứ Wales thì nay sẽ có hai niềm hy vọng là Cardiff và Swansea.

Ở vòng 37 (vòng áp chót) Premier League, Watford đã thua trên sân nhà với tỉ số ”dã man” 0-4 trước Manchester city, mặc dù đội này đã không còn cơ hội tranh chức vô địch với Liverpool. Phái chi, nếu chỉ thua 1 bàn thì Watford không bị mất lợi thế hiệu số bàn thắng thua với đối thủ Anston Villa trong trận cuối vào đêm chủ nhật tới.

Trong khi đó, Westham đã đủ điểm trụ hạng mà vẫn lấy mất 2 điểm quý giá của Manchester United trong trận hòa 1-1. May cho Man Utd, hai đối thủ chạy đua vào top 4 là Chelsea và Leicester lại còn tệ hại hơn khi toàn thua.

Ba kết quả điên rồ này đẩy ba đội vào vòng đua cuối đầy gay cấn, đặc biệt là cuộc đối dầu trực tiếp giữa Leicester với Man Utd. Từ vị trí thứ ba khá ung dung trong bảng xếp hạng một thời gian dài, Leicester đã rớt xuống hạng 5 và chỉ có trận thắng mới giúp họ thoát được tình cảnh này. Nếu điều này xảy ra, Chelsea phải hòa với Wolves thì mới giữ được vị trí thứ 4, đẩy Man Utd xuống thứ 5. Man Utd chỉ còn cửa vô địch Europa để lấy vé dự CL châu Âu mùa bóng tới.

Nếu Man Utd hòa và Chelsea thua thì thứ tự ba tư năm sẽ là Man Utd, Leicester và Chelsea, tình hình sẽ trở nên khá “phức tạp”. Chelsea vẫn có thể dự Cup vô địch Châu Âu nếu vô địch Champion League năm nay. Nếu Chelsea vô địch đồng thời với việc Wolves cũng vô địch Europa thì Leicester sẽ mất suất vì mỗi quốc gia chỉ được phép tối đa 5 đội dự CL.

Trong trường hợp này, Leicester sẽ xuống chơi ở Europa và đội thứ 7 của Giải Ngoại hạng Anh sẽ mất suất. Bởi vì Wolves thắng Chelsea, nghĩa là họ chiếm thứ hạng 6, vị trí thứ 7 thuộc về Tottenham. Tuy nhiên, một tình huống vị trí 7 mất quyền dự Europa khác có thể coi là đỡ rắc rối và dễ xảy ra hơn là khi Arsenal vô địch FA Cup.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét