Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Hàng rong kiểu Úc

 


Trong ảnh là ông mài dao chạy rong bằng xe máy. Thấy ông già đầu trọc đứng giữa đường mài cả loạt dao cho khách, mình tới xin môt kiểu ảnh "kỷ liệm". Ổng đồng ý luôn.
Hồi mới qua Úc 1994, mình học ở trường Monash ở Melbourne. Vào giờ giải lao, một ông Tây to cao khệ nệ vác một giỏ đầy bánh kẹo, trái cây để bán cho sinh viên. Cả giỏ như vậy mà chỉ 15 phút là bán hết veo.
Còn nhớ một quả chuối to giá 70 cents, không muốn mua nên so với giá Việt Nam thì thấy quá đắt. Mình là fan của chocolate nên hôm nào cũng phải làm một thỏi 30-40 cents.
Nước uống thì bán qua máy ở khắp mọi nơi. Còn nhớ lon coke giá $1, khi lên Sydney thì nó là $2, chứng tỏ vật giá Sydney đắt đỏ hơn Melbourne khá nhiều.
Đến Sydney, mình hay lang thang ở các chợ Trời vào cuối tuần. Bởi vì mình bán đĩa nhạc CD, cũng có thể coi nằm trong đội quân bán dạo.
Chờ Trời bây giờ không còn chỉ thu tiền mặt như trước mà các chủ hàng buôn thúng bán mẹt đã có máy thu thẻ Eftos.
Ai mê cà rem thì đều biết mấy cái xe bán ice-cream kêu leng keng chạy ngoài phố. Dạo cách ly Covid, xe này cũng bị cấm, giờ thì đã xuất hiện trở lại. Hễ đậu mấy chỗ vui chơi của con nít là y như rằng, mọi người xúm đen xúm đỏ.
Còn nữa, mấy vụ tắm và cắt lông chó cũng... rong luôn. Nghe nói giá dịch vụ không hề rẻ nhưng người ta làm cũng rất có nghề. Đặc biệt là cắt lông "style" rất kiểu cách và dễ thương.
Bà con mình nhà vườn mà hay lam hay làm thì có thể mang mấy thứ trồng được như rau thơm, mấy củ quả dưa leo, chanh, ớt, mía ra vỉa hè Bankstown và Cabramatta mà bán. Hoặc không làm mấy cái bánh như bánh giầy, bánh giò, chè ba màu... cũng được.
Ờ mà không thấy cảnh sát hay cờ đỏ ra đuổi chợ hay phạt vạ gì cả?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét