Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Don't cry for me Argentina


Emi Martinez là thủ môn dự bị người Argentina trong hơn 10 năm tại Arsenal đã dứt áo ra đi để được bắt chính tại Aston Villa.
Khi tự so sánh với thủ môn chính Leno, Emi đã gây sửng sốt khi nói rằng, về trình độ tôi bằng hoặc hơn anh ấy, nhưng không có kinh nghiệm bằng vì ít được ra sân. Khi Leno bị chấn thương, Emi đã chứng minh lời nói đó bằng hành động khi chơi 11 trận hết sức xuất sắc.
Nhưng vẫn chưa đủ, Leno bình phục và tiếp tục là thủ môn số 1. Cũng không thể trách HLV Mikel Arteta, chữ kinh nghiệm (experience) kia mới quý bằng ba chữ trình độ (quality).
Emi đã tâm sự đắng lòng như sau:
“I feel weird, lit’s been over a decade at the club,” Martinez told Arsenal.com. “Everyone knows how much I love Arsenal, and how hard I worked to have the chance that I had in the past few months.
“I am in love with this club, I am so grateful to the Arsenal family for giving me the opportunity to be here over a decade and I wish Arsenal the best of luck, I hope they get back into the Champions League and win many more trophies because the Arsenal fanbase deserves that, the club as well.
“I just want to say to the fans that they should trust the process, they are doing a really good work with Mikel and his staff and I wish them all the best.”
"I came here as a young boy, single, from Argentina, a poor country and from a poor family, and I am leaving with a wife, with a kid and as a man. Everything because of Arsenal.”
Tạm dịch:
Thật kỳ dị, vậy là hơn một thập kỷ trôi qua. Mọi người đều biết tôi yêu Arsenal đến dường nào. Tôi đã tập luyện chăm chỉ ra sao để đến khi có được cơ hội ra sân trong mấy tháng vừa qua.
Trong tình yêu với đội bóng, tôi xin tỏ lòng cám ơn ngôi nhà Arsenal đã cưu mang tôi trong suốt mười năm và chúc họ trở lại đấu trường Champions League, đoạt nhiều danh hiệu bởi vì người hâm mộ lẫn đội bóng đều xứng đáng với điều đó.
Tôi muốn nói với quý vị cổ động viên rằng đội nên tin tưởng vào quá trình mà Mikel và cộng sự đang làm việc thực sự tốt với đội bóng và tôi chúc đội mọi sự tốt đẹp nhất.
Tôi đến đây khi còn là một cậu bé, từ một đất nước Argentina nghèo khó, từ một gia đình nghèo khổ và rời đây khi đã trở thành một người đàn ông có gia đình, vợ con. Tất cả nhờ vào Arsenal.
Ảnh: Emi khóc ngon lành sau trận thắng Liverpool trong Community Cup ngày 29/8 vừa qua. Chắc anh đã linh cảm đó là trận đấu cuối cùng của mình trong màu áo Arsenal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét