Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay


Ngoại hạng Anh mới được 3 vòng đấu mà đã có nhiều chuyện, trong đó 4 đội bóng đại gia đã bất ngờ ngã ngựa. Chelsie và Tottenham cùng thua 1 , hòa 1 và thắng 1. Hai đội thành Manchester được nghỉ vòng 1 do dự 2 cup châu Âu mới đấu 2 trận, cũng chỉ đạt thành tích thắng 1 thua 1. Man city thảm bại trước Leicester với tỉ số 2-5, trong khi nửa kia Man utd trải qua một trận đấu thật sự điên rồ mới giành thắng lợi đầu tay trước Brighton của thủ môn người Úc Ryan với tỉ số sát nút 3-2. Không thể may hơn khi đến 5 lần, các cầu thủ Brighton sút bóng trúng xà ngang hoặc cột dọc, chưa kể đội bạn bị 1 lần đốt ưới nhà và bàn thắng phạt đền do chạm tay ở phút 90+10.
Cuộc cách mạng ở Arsenal đang bước những bước chập chững đầu tiên. Kỷ nguyên của HLV trẻ Arteta, mới được 9 tháng, nếu trừ 3 tháng nghỉ Covid thì mới 6 tháng mà đã có những kỳ tích đáng nể khi cho tất cả các đội bóng hàng đầu (theo thứ tự xếp hạng) là Liverpool, Man city, Man Utd, Chelsie, Leicester nếm mùi thất bại. Liverpool mạnh nhất thì được “ưu tiên” 2 trận.
Những năm gần đây, mỗi khi gặp Liverpool, Arsenal thường thua và thua khá đậm cùng với một thế trận yếm thế. Của đáng tội, trong trận đầu thua Arsenal, Liverpool bị dính hai bàn từ hai sai lầm cá nhân, nhưng đến cup Community Shield thì chẳng có sai lầm nào cả mà vẫn cứ thua.
Trong một thời gian ngắn, Arteta đã lột xác Arsenal thành một đội bóng khác. Trong tấn công, chưa đạt sự hoa mỹ nhưng hiệu quả và hiệu suất ghi bàn là rất cao. Khâu phòng ngự nhiều tiến bộ hơn đã trở nên chắc chắn lạ thường nhờ vào trạng thái tâm lý vững vàng và mạnh mẽ.
Điều mà Arteta muốn cải thiện hiện nay có lẽ là tính sáng tạo trong tấn công khi mà Ozil mất phong độ và mảnh ghép cuối cùng đang được “cò cưa” với Lyon là cầu thủ Aouar. Mức giá Lyon “nói thách” là 50 triệu bảng, Asenal trả lần đầu 35 triệu không được thì đã trả tiếp 38 triệu. Với tình hình dịch bệnh Covid đang gia tăng, có lẽ mức giá 40-45 triệu là hợp lý.
Dưới thời đại Wenger, Arsenal đã từng hưởng một thời vàng son, tuy nhiên, sức mạnh đồng tiền đã thổi bay tất cả. Với việc chi bạo bắt đầu từ khi tỉ phú Abranovich mua đội Chelsia, kế đến là Man city với tỉ phú Mankhor, trong khi các ông chủ của Man Utd và Liverpool cũng rất dám đánh đu. Trong khi đó tính bần tiện của Kroenke, ông chủ Arsenal đã làm cho Wenger phải ra đi trong cay đắng.
Con tạo xoay vần. Trong thời đại Covid, đồng tiền khó có thể làm mưa làm gió như trước và với bối cảnh đó biết đâu Arsenal lại làm một lần nữa làm nên chuyện. Trận thắng trước Liverpool vào trận đấu cuối cùng của vòng 3 đêm nay sẽ đưa Arsenal vào một vị thế không có được trong hàng chục năm qua: ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch. Thực sự đây là điều mà một fan cứng của Arsenal như mình vẫn chưa dám mơ vào lúc này.
Wenger đã bất ngờ đưa Arsenal vô địch trong mùa bóng đầu tiên, để tạo ra một kỷ nguyên dài nhất trong lịch sử câu lạc bộ: 22 năm. Biết đâu lịch sử sẽ lặp lại với Arteta, sự khởi đầu tốt đẹp cho một tương lai dài lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét