Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

GÓC HỌC TẬP hay STUDY ROOM


Con cái có cần một góc học tập hay một study room không? Mình có một câu chuyện như sau.
Khi mình bắt đầu luyện thi đại học cũng là lúc bố mình lên chức, làm Sếp trưởng trong một cơ quan hàng nghìn cán bộ nhân viên. Từ đó nhà mình rất nhiều khách khứa, lại còn ngồi đến tận khuya.
Ngồi học, mình vẫn vểnh tai nghe chuyện, bởi vì có những câu chuyện cực kỳ hấp dẫn.
Cô A, chú B đều đã có gia đình mà còn thích nhau, đi đâu cũng kè kè bên nhau. Hết giờ, mọi người về hết, hai cô chú cũng giả vờ ra về nhưng rồi quay lại. Theo lời kể, thấy chú B xách nước cho cô A tắm...
Đối với người lớn, không cần kể thêm bởi câu chuyện như thế đã hoàn chỉnh. Nhưng ở tuổi mười bẩy, mình vô cùng thắc mắc, điều gì sẽ xảy ra. Và cứ thế, có ngồi bên bàn học mà tâm trí vẫn không yên.
Theo mình, người học giỏi là người có khả năng tập trung cao hơn người học bình thường. Kỹ năng này không tự có mà phải rèn luyện.
Quý vị có thể bỏ ra bốn mươi ngàn đô mỗi năm để cho con theo học một trường tư nổi tiếng chỉ vì muốn con có một môi trường điều kiện học tốt.
Cách học tốt nhất là học mọi nơi, mọi lúc, không chỉ ở trường mà còn ở nhà. Không tính thời gian ngủ, thời gian ở trường và ở nhà xấp xỉ bằng nhau. Do vậy bọn trẻ cần một không gian yên tĩnh, riêng tư, không cần chạy lăng xăng đi tìm văn phòng phẩm...làm sao để tâm trạng chúng rơi được vào bài vở với sự tập trung cao.
Mình không cần bàn nhậu. Chừng nào chưa có được study room cho các cháu là mình còn cảm thấy như ngồi trên lửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét