Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Bão chấn thương đã nhấn chìm Pháo thủ Arsenal

Premier League đã trở lại, dù với những khán đài trống trơn, sau ba tháng Trời dài dằng dặc vì bệnh dịch Covid 19.
Để giải có thể kết thúc trước tháng 8, các đội phải thi đấu với mật độ khá dày đặc. Nghi dài hạn mà thi đấu với cường độ cao dẫn tới nguy cơ chấn thương rất lớn.
Điều lo ngại đã xảy ra khi mới qua vòng đấu đầu tiên đã khiến nhiều cầu thủ phải rời sân cỏ trên những chiếc băng ca. Ban tổ chức đã tiên liệu trước điều này khi cho phép các đội được thay đến 5 cầu thủ trong mỗi trận thay vì 3 như trước.
Thực tế cho thấy có những cầu thủ có thể coi là không thể thay thế khi họ là những cầu thủ đầu đàn, niềm cảm hứng cho những cầu thủ khác. Trường hợp của Arsenal là điển hình khi đội đã có ba ca chấn thương nghiêm trọng đều rơi vào những cầu thủ trụ cột.
Thủ môn dự bị Martinez, người đã vào sân thay cho Leno ở phút thứ 40 trong trận đấu Brighton với Arsenal thừa nhận anh bị “tổn thương” khi thấy chấn thương nặng của bạn đội Leno. Martinez nói: “Hai chúng tôi cạnh tranh cho một vị trí bắt chính nhưng chúng tôi rất thân với nhau. Chúng tôi thường xuyên tập luyện cùng nhau, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt hằng ngày”.
Martinez, cầu thủ Argentina 27 tuổi hiện là cầu thủ có thâm niên cao nhất đội khi ra nhập Arsenal ở tuổi 18. Sau hơn 9 năm “phấn đấu”, từ vị trí là thủ môn thứ 5 theo thứ tự ưu tiên ra sân, anh vươn lên vị trí thứ 2. Vì đã từng được vài lần gửi đi “tu nghiệp” ở một số đội bóng nhỏ hơn cũng như đã được trên 50 lần khoác áo “Pháo thủ”, Martinez được coi là một thủ môn có kinh nghiệm.
Tuy nhiên điều này không đúng với thủ môn số 3 Macey, người chưa hề được ra sân trong màu áo Arsenal, dù là trong các giải phụ. Nếu Martinez “có mệnh hệ gì” giống như Leno thì Arsenal có thể rơi vào thảm họa.
Cùng với Thủ môn Leno, Arsenal còn chịu tổn thất ở hai vị trí khác đó là hâu vệ Mari và tiền vệ Xhaka. Xhaka là cầu thủ từng mang băng đội trưởng của đội, là trụ cột không thể thiếu ở vị trí tiền vệ phóng ngự. Trong khi đó, Mari được coi là trung vệ tốt nhất hiện nay, mặc dù là một tân binh nhưng anh đã được HLV Arteta liên tục đưa vào đội hình chính.
Arsenal là một đội bóng yếu kém về phòng ngự kể từ thời Wenger. Trải qua mấy đời HLV từ Emery, Ljungberg và nay là Arteta điểm yếu này vẫn chưa bao giờ được coi là được khắc phục. Và nay khi bão chấn thương tràn đến, cướp đi ba trụ cột ở hàng phòng ngự, chưa kể Luiz đang bị treo giò vì thẻ đỏ, chưa kể các chấn thương cũ chưa lành, oai oăm thay đều rơi vào các vị trí phòng ngự, như của các trung vệ Chambers, Sokratis và tiền vệ phòng ngự Torreira.
Với hai trận thua liên tiếp, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Có thể nói, số phận của Arsenal trong mùa giải năm nay đã được định đoạt: sẽ không có vé dự cup châu Âu.
Về cuộc đua giành chức vô địch, Liverpool đã hòa thất vọng trước Eveton 0-0 trong khi Manchester City thắng Arsenal trong trận đấu bù. Nếu Manchester City thắng tiếp Burney ở trận đấu cuối cùng của vòng 30 đêm nay thì Liverpool sẽ cần thêm 2 trận thắng hoặc 6 trận hòa trong 8 vòng đấu cuối. Giải đấu sẽ vui hơn khi chủ nhân của chức vô địch tiếp tục phải chờ đợi.
Ngọc Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét