Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

“Vì sao tôi cuồng Trump?”


Mình không tự nhận cuồng Trump, mà để mọi người đánh giá.
Có lẽ Trump là tổng thống duy nhất chưa hề giữ một chức vụ nào trong chính quyền như thống đốc hay nghị sĩ. Điều này cho phép ông tự nhận là người “của nhân dân”, không bị ràng buộc bởi bất cứ một “quy trình” nào, không cần nể nang ai.
Ông hay đặt biệt hiệu để chế diễu các chính khách “chuyên nghiệp”, chẳng hạn như “Sleepy Joe” (Joe buồn ngủ) để chỉ đối thủ Joe Biden và không sợ bị coi là lỗ mãng, trái lại, làm nhiều người thích thú.
Loài người sẽ không có tiến bộ phát triển nếu không có tư duy đột phá (breakthrough) và đưa các ý tưởng mới vào cuộc sống. Khi lên làm tổng thống, Trump đã đảo ngược lại gần như toàn bộ các chính sách của người tiền nhiệm và vẫn “không sao cả”. Điều đó cho thấy chẳng có gì tối ưu và hoàn hảo, một bài toán luôn có nhiều lời giải.
Ông dám nghĩ dám nói và dám làm. Người ta đã tính ông thực hiện 230 lời hứa lúc tranh cử, gần như toàn bộ những gì đã nói đều làm. Phải chăng đó là “dại dột” vì thông thường, các chính khách chỉ thực hiện khoảng 50% lời hứa là đã tự cho là giữ lời rồi?
Nếu ai cho rằng ông nói năng bừa bãi thì lầm to.
Đánh vợ con là điều được coi là “truyền thống” trong quá khứ. Vì sao? Vì không hiểu nên mới phải đánh mắng. Trump từng là người bán bất động sản, từng làm truyền thông đều rất thành công và đó đều là những nghề dành cho các bậc thầy về tâm lý. Một chi tiết nữa, Trump có ba vợ, ba loại con nhưng các vợ con hòa thuận, con cái được dậy dỗ ngoan, giỏi và nên người.
Tâm lý học của người phương Tây đã đạt trình độ rất cao mà Trump là ví dụ tiêu biểu.
Hiện nay, Trump đang bị bủa vây bởi nhưng khó khăn chồng chất: Covid làm chết 120,000 người Mỹ, Phong trào “Black lives matter” gây hỗn loạn khắp nơi; rồi cuốn hồi ký của Bolton rơi đúng vào thời điểm “nhạy cảm”. Nếu là người khác thì đã sụp đổ, nhưng với ông già 74 tuổi này thì không.
Ông sẽ hóa giải từng vấn đề:
- Người ta sẽ không đổ lỗi cho Trump về Covid khi biết rằng bệnh dịch này là vĩnh viễn, môt căn bệnh phức tạp, lắt léo chưa từng có trong lịch sự loài người
- Vấn đề chủng tộc mang tính lịch sử. Cá nhân Trump đã làm rất nhiều cho người da đen như vấn nạn thất nghiệp, tội phạm của người da đen đều giảm dưới thời Trump.
- Còn với Bolton, rõ ràng là một tên phản bội, hám danh lợi đáng ghét, hắn có nói xấu Trump thì cũng không gây tổn hại cho ông.
Hình như chứng khoán cũng “hiểu” những điều đó khi vẫn cứ lên như diều trong mấy ngày gần đây.
Cũng may cho Trump, đối thủ chỉ là lão Joe buồn ngủ, nhàm chán, một khuôn mặt tiêu biểu của sống lâu lên lão làng. Vì thế cơ hội của Trump vẫn còn nguyên.
Dự đoán bây giờ sẽ là quá sớm, nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ không phải là Hilary mà rất có thể là Ivanka Trump xinh đẹp, con gái Donald. Không lẽ hai vợ chồng Ivanka làm việc tận tụy miễn phí bao năm Trời mà không nhằm mục đích gì sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét