Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2023

AO: Djokovic đã trở lại

 

Năm ngoái và năm nay, Giải quần vợt Úc mở rộng đều thiếu vắng cây vợt số 1 thế giới, đó là Djokovic và Alcaraz.
Cây vợt tuổi teen Alcaraz kết thúc năm 2022 với ngôi vị số 1 là điều bất ngờ lớn và vì chấn thương cậu không có cơ hội dự giải để xóa tan đi những nghi ngờ về năng lực thực sự.
Trong năm 2022, ngôi vị số 1 bị đổi chủ khá nhiều đầy kịch tính. Ban đầu nó của Djokovic, nhưng vì bị cấm thi đấu ở hai đại giải Úc và Mỹ, riêng Wimbledon vô địch thì không được tính điểm mà vẫn kết thúc năm với hạng 5 là khá lắm rồi.
Người thứ hai lên ngôi là Medvedev, đang ở độ tuổi sung sức 26. Nhưng vì cuộc chiến Ukraine, cây vợt Nga bị cấm thi đấu tại Wimbledon đã ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ của anh.
Đoạt 2 trong tổng số 4 đại giải (Úc và Pháp), vậy mà Nadal vẫn không thể lên ngôi số 1 do bị chấn thương vào nửa cuối của năm nên chơi khá tệ.
Một cây vợt kết thúc năm ở thứ hạng 21 nhưng có thể nói còn xứng đáng hơn cả Alcarez, đó là Kygios. Chứng kiến cuộc thăng hoa của Kygios trong năm 2022, McEnroy đã phải thốt lên, đây là cây vợt tài năng nhất trong 10 năm trở lại đây.
Tuy nhiên, năm 2022 Kygios chỉ chơi 13 giải do chấn thương ở nửa đầu năm, trong khi tính điểm xếp hạng cho 18 hoặc 19 (nếu được dự master cuối năm) giải tốt nhất, hơn nữa thành tích Á quân Wimbledon năm 2022 không được tính nên chung cuộc chỉ được xếp hạng 24, nhưng vẫn là cây vợt số 1 của Úc.
Sau khi bắt thăm, nhà cái đã xếp hạng cơ hội cho các cây vợt theo thứ tự: Djokovic, Medvedev, Kygios và Nadal. Năm qua Kygios thắng Medvedev trong cả 3 lần gặp gỡ nhưng lại bị xếp sau có lẽ vì Kygios chung nhánh với Djokovic ở tứ kết và đây có thể coi là trận chung kết sớm.
Bên nữ, mọi người không thể không nhớ đến Barty, đương kim vô địch và là cây vợt số 1 nữ ba năm liền. Cô được coi đã giải nghệ vì theo chồng bỏ cuộc vui ở tuổi 25 rất đáng tiếc.
Cây vợt được xếp thứ cao nhất của Việt Nam là Lý Hoàng Nam, hạng 244, trong khi Australia Open chỉ nhận dự giải 128 suất. Do đó phải có trên 100 cây vợt chấn thương hay sao đó thì mới đến lượt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét