Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

Nhật ký bắt mèo


Julius, mèo 3 tuổi đang ở nhà mình ngày thứ 8 trong 9 ngày vì chủ cậu ấy là bạn của Sissy đi nghỉ ở nước ngoài.
Nhà mình còn có Cow, 10 tháng cũng đực rựa, cũng đã bị thiến.
Ba ngày đầu, Julius hiền như đất, đặt đâu nằm đấy. Trông thấy Cow, đứa trẻ con ít tuổi hơn mà sợ, chui xuống gầm giường.
Ngày thứ tư, Julius không còn che giấu bản chất giang hồ nữa, hắn quậy tưng. Hắn gạt hết đồ trên bàn xuống đất, cào cấu cửa sổ. Hắn đòi ra ngoài, không chịu ở trong phòng. Không được thì kêu ầm lên.
Ồn quá, hai đêm liên vợ chồng mình không ngủ được nên phải tống hắn ra toilet bên ngoài sân.
Sáng mình dậy sớm, thấy cửa sổ mở, biết nửa đêm hắn cậy cửa sổ trốn ra ngoài. Cả nhà mình 4 người hoảng hốt đi tìm khắp nơi, báo cho hàng xóm nữa.
Bà xã mình nhìn thấy cái đuôi thò ra ở lỗ thông với tầng ngầm nhà. Thấy người, hắn chạy tọt vào trong.
Mình phải đi mua 2 cái đèn pin soi vào mà không thấy vì tầng hầm rất rộng.
Đến trưa, chiều hắn chạy ra vài lần, thấy động lại chui tọt vào.
Si nhắn tin cho bạn, cổ khuyên cứ chờ vì hắn đói thì thế nào cũng phải ra. Ăn tối xong, Si mặc quần dài, đi tất ra ngồi chờ ở miệng lỗ.
Si còn mang đồ ăn ra dụ. Đến 10 giờ đêm, cuối cùng hắn cũng từ trong ra. Hắn ra đĩa đồ ăn giả bộ ngửi rồi chạy vọt đi.
Tụi mình bịt miệng lỗ không cho hắn chui vào nữa nhưng không biết hắn đi đâu!
Hồi xưa mình hay được mẹ sai đánh chuột nên biết, nhiều con tinh quái khủng khiếp. Mình không biết gì về nó nhưng nó nấp và theo dõi được động tĩnh của mình.
Nhưng rồi thằng ranh Julius 3 tuổi vẫn phải thua mưu ông già. Đêm đầu mình bỏ đồ ăn cho nó chén vì biết thể nào nó cũng phải bò về.
Đêm thứ hai ông giăng bẫy, 3 giờ sáng hôm nay ông đã bắt được mày.
Bây giờ là biệt giam cho đến sáng mai chủ của Julius về và sẽ đến đón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét