Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Cuộc nội chiến Emery – Ozil đi đến hồi kết

Trong tổng số 14 trận đấu chính thức từ đầu mùa bóng đến nay, Ozil chỉ được Emery sử dụng đúng hai lần và cả hai lần đều không trọn vẹn khi bị đưa ra nghỉ sớm giữa chừng. Tất nhiên đây là điều hoàn toàn không bình thường đối với vị thế một cầu thủ trụ cột của đội như Ozil.
Không ai có thể hiểu sự thật của vấn đề như thế nào, nhưng về bề nổi, cũng có những diễn biến đáng chú ý.
Khi tiếp quản đội bóng từ đầu mùa bóng năm ngoái, Emery đã thẳng tay loại bỏ một loạt công thần của đội như Whilshere, Cech, sau này là Ramsey, Koscielny, Monreal và một cầu thủ tuy còn trẻ nhưng lại thâm niên lâu như Iwoby.
Đối với Ozil, tình hình có vẻ phức tạp hơn. Ban đầu anh được trọng dụng, thường xuyên ra sân, thậm chí với chiếc băng đội trưởng. Câu chuyện bùng nổ trong một trận đấu cùng thời gian tháng 10 năm ngoái, Ozil bị thay ra giữa chừng và anh đã giận dữ ném đôi găng tay xuống đất. Sau đó, người ta thấy Ozil bắt đầu phải làm bạn với băng ghế dự bị. Thật ngạc nhiên, từ hàng ghế dự bị, một hôm Ozil “bỗng nhiên” ném chiếc áo khoác vào Emery, mặc dù ném trượt.
Tiếp theo, vào đầu giai đoạn hai của mùa bóng, tức đầu năm 2019, Emery lên tiếng ca ngợi Ozil là một cầu thủ “quan trọng”, có tài năng khác thường, anh lại ra sân như chẳng có việc gì xảy ra. Nhưng rồi, một lần nữa, Ozil biến mất và lần này, tần suất biến mất ngày càng dày.
Ozil được nhiều người hâm mộ yêu mến. Khi bị đội bóng tí hon Vitoria dẫn trước với tỉ số 1-0, rồi 2-1 cách đây hai hôm, mọi người đã gọi tên anh từ khán trường. Thực ra, trước trận đấu này, mọi người “chắc mẩm” Ozil được ra sân khi Emery lên tiếng giải thích Ozil ít ra sân thời gian qua vì anh vướng vào một vụ cướp có vũ trang, sau đó lại bị ốm một tuần.
Ốm “một tuần” mà nghỉ thi đấu đến ba tháng ? “Miệng quan trôn trẻ”, cậu An Thứ trưởng gì đó vấp phải khúc gỗ còn bay qua được lan can 1m40 thì có sao đâu. Emery giải thích thêm, chỉ cần Ozil tập luyện chăm chỉ là sẽ được ra sân. Nhưng điều hứa hẹn đó cũng không xảy ra!
Một nghi án khác, Ozil mâu thuẫn với Emery hay đã mất lòng ở thượng tầng cao hơn, tức với ông chủ của Arsenal? Nói cách khác, khi trả lương 350.000 bảng/tuần, phải chăng giới chủ cho đó là quá nhiều so với đóng góp của anh cho đội. Hơi khó tin, bởi nếu là một bài toán kinh tế, Ozil ăn khách, có anh trên sân vé mới bán được và vé sân Emirates của Arsenal nổi tiếng là mắc.
Nhân chứng cho hay đã chứng kiến màn trao đổi “rất lâu” giữa “đôi bạn” với thái độ khá căng thẳng trên sân tập. Rời sân, Ozil đã lập tức tweet trên mạng xã hội “You make me laugh”với một bức ảnh giễu cợt và được bình luận rằng 100% câu nói này nhắm vào Emery. Hậu quả, Ozil tiếp tục bị”treo giò” và giờ đây, vấn đề dường như đã được đẩy đi quá xa.


You make me laugh
Với một cầu thủ không được ra sân trong suốt gần một năm qua sẽ rất khó có thể giữ được phong độ. Điều này có thể hiểu là Emery cố tình hủy hoại sự nghiệp của Ozil. Mục tiêu rõ ràng, Ozil đang bị ép phải rời khỏi đội trong kỳ chuyện nhượng mùa đông sắp tới.
Nói về hợp đồng, Ozil có giao kèo dài hơn, đến tận mùa hè 2021 trong khi của Emery chỉ có đến mùa hè 2020. Trong trường hợp Arsenal không đạt mục tiêu giành quyền dự Champion League, chắc chắn ông sẽ không được kích hoạt điều khoản gia hạn tự động một năm, đòng thời không được tiền đền bù giải phóng hợp đồng. Nếu “chung sống” với nhau, cơ hội của Arsenal sẽ lớn hơn, Emery cũng nhiều khả năng giữ được ngôi vị. Có vẻ Emery không thích viễn cảnh này và đó chính là điều hơi khó hiểu.
Bình luận về điều này, cựu danh thủ Ian Wright cho rằng ông muốn Ozil ở lại lâu hơn Emery và sẽ có một HLV khác thay Emery để tận dụng được tài năng của Ozil. Hình như đây mới là kịch bản mà người hâm mộ mong muốn nhất, thậm chí còn mơ về một điều thần kỳ xảy ra khi Ozil ra sân trong trận đấu với Crystal Palace đêm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét