Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Hội thảo “Bí quyết thành công” đã diễn ra thành công tại Sydney

Hội thảo mang tên đầy đủ là “Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển doanh nghiệp: Bí Quyết Thành Công” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney (VEAS) tổ chức đã diễn ra tốt đẹp vào chiều tối thứ bẩy 19/10. Tới dự có ông Nguyễn Bá Luận, Chủ tịch Hiệp hội, các thành viên BCH, thành viên Hiệp hội cùng các bạn du học sinh tại Sydney và vùng lân cận.
Ai cũng biết làm giàu là khát vọng của một bộ phận không nhỏ, đặc biệt là trong giới những người trẻ tuổi. Nó là một đề tài mênh mông để cho tất các mọi người phải suy nghĩ tìm tòi. Nắm bắt được nguyện vọng đó, Hiệp hội VEAS đã tạo ta một cơ hội cho những người quan tâm để gặp gỡ, trao đổi và chia sẽ những kinh nguyện và bí quyết với ý nghĩa người đi trước giúp người đi sau cùng tiến bộ.
Chủ đề của Hội thảo bao gồm:
-  Phát triển nhanh và bền vững
-  Đứng trên vai người khổng lồ
-  Quy trình gọi vốn cho start-up
-  Luật về start-up và sở hữu trí tuệ
-  Quản lý tinh gọn
-  Từ ý tưởng đến sản phẩm
Là một diễn giả, anh Dan Gavel, Giám đốc của Công ty quản lý quỹ đầu tư Black Sheep Capital nhìn thấy nhiều tiềm năng từ thị trường Việt Nam, cụ thể là về logistics và công nghệ, cũng là những lĩnh vực rất phù hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, Dan cho rằng mọi người cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề quản trị rủi ro vì rủi ro luôn tiềm ẩn trong mọi hoạt động kinh doanh và song hành với thành công.
Trong khi đó, Lý Quý Trung, CEO của tập đoàn Nội thất AKA, Sài Gòn lại cho rằng, khởi nghiệp không đơn thuần là sự may mắn mà phải có sự chuẩn bị và phải có bước đi chiến lược. Lý Quý Trung là một tác giả quen thuộc của những quyển sách về đề tài kinh doanh, kể từ năm 2005. Sau một thời gian sống và làm việc tại Sydney, anh đã trở lại Việt Nam trong một vai trò và thách thức mới.
Đặt chân tới bến bờ Úc khi chỉ mới bảy tuổi, gia đình của Diễm Kiều là một trong những thuyền nhân bị cướp biển tước đi mọi tài sản, chiếc thuyền nhỏ bé và mỏng manh đã suýt bị nhấn chìm bởi cơn thịnh nộ bão tố. Tuổi thơ của cô cũng như những con thuyền vô định ngoài biển, lênh đênh và mãi lênh đênh. Ba mươi năm sau, công ty của chồng chị sụp đổ bởi cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Bỗng dưng trên đôi vai mỏng manh của Diễm xuất hiện một món nợ khổng lồ, lên tới 900.000 AUD.
Gạt nước mắt, cô khuyên nhủ, động viên, tự vực dậy chính bản thân và người chồng của mình. Một ngày nọ, nhận thấy có một thị trường to lớn trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, Diễm lao ngay vào mày mò, tìm tòi trong chính căn bếp của mình những công thức thật độc đáo, dễ ăn, bổ dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên. Những món ăn từ các công thức đó, giờ đang chiễm chệ có mặt tại hơn 919 đại lí Woolworths khắp nước Úc.
Đến với buổi hội thảo “Bí Quyết Thành Công”, cô Diễm Kiều Fuggersberger mong muốn được tìm gặp những người cùng chung ý chí bắt đầu sự nghiệp - đặc biệt là những người phụ nữ.
Thực sự để đi đến thành công, không bao giờ có một công thức hay một đáp số chung. Có việc vô cùng khó với người này lại là điều đơn giản đối với người khác. Ví dụ vấn đề gọi vốn, hay kể cả các ý tưởng khác về nhân lực, công nghệ và khách hàng. Bởi vì mỗi người đều có một hứng thú, sở thích và sở trường thế mạnh riêng.
Mặc dù vậy, để được chia sẻ kinh nghiệm, trăn trở của những người đi trước luôn luôn là điều bổ ích và lý thú cho những người có ý định bước chân vào thương trường, hoặc đã kinh doanh rồi mà chưa thành công. Ngay cả đối với các du học sinh, kiến thức học đường là điều họ không thiếu, nhưng những trải nghiệm thực tế mới là cách thức, con đường đi thiết thực.
Điều mà người viết bài này muốn nhắn nhủ rằng, thị trường tại Sydney hay Úc không giống với các môi trường khác, vì thế các diễn giả cần đi sâu vào những đặc thù cụ thể, khác biệt của địa phương. Nếu làm được như vậy thì các buổi hội thảo tiếp theo của VEAS sẽ quyến rũ và thu hút hơn nữa đối với cộng đồng dân cư và doanh nhân Sydney.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét