Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Sáu điểm nhấn sau 12 vòng đấu Ngoại hạng Anh

Sau vòng đấu 12, bóng đá câu lạc bộ bước vào kỳ nghỉ 2 tuần cho các trận đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Trong một mùa giải 38 vòng đấu thì 12 vòng mới chỉ coi là màn khởi động trong đó nhiều đội đã nhanh chóng tạo ra lợi thế, cũng là lúc nhiều đội khác vẫn còn loay hoay để tìm ra chính mình.
1.       Sự vô đối của Liverpool. Trận đấu muộn cuối cùng của vòng 12 có thể coi là một trận chung kết sớm khi mà hai đội nhất nhì mùa giải trước đã đụng nhau. Kết quả Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục trước Manchester city với tỉ số 3-1, gia tăng cách biệt đến 9 điểm với đội đương kim vô địch.
Đây cũng có thể coi là một sự trả thù ngọt ngào khi mà năm ngoái, Liverpool đã đạt tới 97 điểm mà vẫn mất ngôi vô địch trước “Man xanh” 98 điểm. Với 12 trận, Liverpool thắng 11, chỉ hòa 1 và cứ đà này thì điểm số sẽ còn khủng hơn và khó trượt được chức vô địch, điều mà “Lữ hành đỏ” đã khát khao trong ba mươi năm qua.
2.       Một trận đấu quan trọng khác, có thể coi là phân định top 4 giữa Leicester và Arsenal kết thúc với tỉ số 2-0, cũng mang lại chênh lệch 9 điểm. Leicester bất ngờ chiếm ngôi nhì bảng, trên cả Chelsea và Manchester city. Sau khi bị mất khá nhiều ngôi sao cho các đội bóng lớn như Kante, Mahrez và Marguire, “Bầy cáo” vẫn tỏ ra đáng sợ dưới sự dìa dắt của tân HLV Rodgers.
3.       Sự sa sút của ba ông lớn Arsenal, Manchester United và Tottenham. Trong vòng đấu này, chỉ có Manchester United giành được phần thắng nhưng nhìn chung cả 12 vòng vẫn là một sự thất vọng não nề của những con Quỷ đỏ. “Ba ông lớn” này hiện xếp hạng 6, 7 và 14 và chưa rõ ràng gì cho việc liệu họ có thoát được tình trạng yếu kém này không?
4.       Lên hạng với tư cách là đội vô địch Championship nhưng “các con chim hoàng yến” Norwich lại là đội đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Aston Villa và Eveton là hai đội bóng có tên tuổi, được đầu tư mạnh tay nhưng vẫn còn lẹt đẹt ở nhóm cuối bảng.
5.       Luồng gió mới của giải năm nay, ngoài Leicester còn phải kể đến Sheffield United. Đây cũng là một đội mới lên hạng, rất âm thầm những cũng đủ để cho nhiều ông lớn nếm những bài học cay đắng. Đáng kể là Sheffield United đã oanh liệt thắng Arsenal, thủ hòa với Chelsea và Tottenham ngay trên sân nhà của họ.
6.       Về cá nhân, các chân sút đang dẫn đầu là Vardy (Leicester) 11 bàn, Abraham (Chelsea) 10 bàn, Aguero (Manchester city) 9 bàn. Ba cầu thủ đồng giải Vua phá lưới năm ngoái là Aubameyang, Mane và Salah mới làm thủng lưới lần lượt 8, 7 và 6 mà thôi.
Khác với các nước châu Âu, nước Anh không có nghỉ đông nên kỳ nghỉ hiện tại trở nên quý giá hơn cho các đội Ngoại hạng, chuẩn bị những vòng đấu liên tục cho đến giữa tháng 2 sang năm. Sau 12 vòng đấu đầy bất ngờ, chắc chắn 14 vòng đấu tới còn nhiều kỳ ngộ hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét