Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Vì sao phụ nữ bị hiếp dâm?

Vấn đề phụ nữ bị hiếp dâm đã dẫn đến một cuộc biểu tình vào thứ hai 30/10 của trên 50 học sinh của trường trung học Swansea High tại vùng Lake Macquarie (tiểu bang NSW, Úc)  bên ngoài khuôn viên trường học, đòi hỏi phải sa thải người giáo viên đã bình phẩm rằng nếu bị hãm hiếp thì nữ giới nên tự trách lấy minh, xem lại cách ăn mặc hở hang và khêu gợi của mình. Hiện giáo viên này đang bị Bộ Giáo dục NSW điều tra. 

Vụ việc xẩy ra khi một đoạn video clip 29 giây lan truyền trên mạng xã hội, quay lại một cảnh giảng bài của giáo viên này với các học sinh lớp 10, trong đó cho rằng nếu phụ nữ bị hãm hiếp thì cách ăn mặc của họ cũng phải chịu một phần nào trách nhiệm. 
Ngoài lời này, các học sinh cho biết trong giờ học, vị  giáo viên  còn nói với các học sinh “hàng ngày nam giới phải vật vả đấu tranh với dục vòng của mình để khỏi lâm cảng cưỡng bức hay sách nhiễu tình dục với nữ giới”. 
Trong video người ta có thể thấy một nữ sinh tên Reece Hill tranh luận với giáo viên. Sự thể bắt đầu khi giáo viên nói về sự thay đổi của thời trang từ thập nhiên 1950 tới nay và sau đó đề tài chuyển sang vụ một thiếu nữ mới bị hãm hiếp tại thành phố láng giềng Newcastle và giáo viên này cho rằng nếu người đàn ông bị quy trách lỗi thì thiếu nữ trên cũng có lỗi một phần.
Luận điểm này đã có sự trùng hợp y trang với nguyên lãnh tụ Hồi giáo Taj El-Din Hilaly, người cũng từng gây tranh cãi tuong tự khi giảng bài tại một giáo đường ở Lakemba, ngoại ô Sydney rằng giới phụ nữ đã “quyến rũ” đàn ông, đã cố tình ăn mặc hở hang để cho đàn ông động lòng tà, do đó họ mới bị mắc tội tội hiếp dâm. 
Theo ông thì nếu nữ giới cứ ở yên trong nhà, cứ ăn mặc và trùm khăn theo truyền thống Hồi giáo thì chẳng ai động tới họ cả. Ông ta còn ví những phụ nữ này như những cục thịt: đàn ông là những con mèo, đàn bà là những cục thịt, đem thịt đặt ngay trước miệng mèo thì trách sao mèo không xơi: đó là cội nguồn của những vụ hiếp dâm. 
Ông Giáo sĩ kể trên sau này đã bị cách chức và người ta cũng chờ đợi một hình phạt nghiêm khắc nào đó đối với người thầy phát ngôn ẩu kia. Sự thật, phụ nữ làm đẹp để tô điểm cho đời và để yêu thương chứ không bao giờ là cội nguồn của tội lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét