Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Một số địa danh “bắt buộc” phải đến khi du lịch Sydney

Sydney là thành phố đông dân nhất và duy nhất của Úc có đường bay thẳng phục vụ du khách từ cả Hà Nội lẫn Sài Gòn.
Nếu bạn chưa “check in” ở Nhà hát con sò (Opera house) thì có thể coi bạn chưa đến Úc. Nhưng Nhà hát con sò chỉ là một địa điểm nằm trong một cụm loạt danh lam thắng cảnh bên bờ Nam của cửa sông Parramatta, bao gồm cả Cầu Cảng (Harbour Bridge), Vườn Thượng uyển (Royal Botanic gardens), Mrs. Macquaries’s chair, The rock.
Về tổng quát, sông Parramatta chia Sydney thành hai nửa Nam và Bắc, trong đó nội đô chính (CBD) sầm uất hơn nằm ở phần phía Nam.
Nhìn từ xa, Nhà hát con sò mô phỏng hình những cánh buồm, theo thiết kế của kiến trúc sư người Đan Mạch Utzon. Những mảnh cắt của những cánh buồm này giống như những lát cam mà khi ghép lại vừa đủ một quả! Nhà hát không có mặt tiền nên khi ra khơi hay từ bờ Nam, bờ Bắc nhìn về đều đẹp “như nhau”.
Lại gần, Nhà hát con sò mới đúng là... con sò vì về mặt của nó được trang trí theo hoa văn của vỏ con sò. Bên trong Nhà hát con sò có tới bốn nhà hát (theatre), trong đó cái lớn nhất có 2.600 chỗ ngồi được coi là lớn vào lúc khánh thành (1973) nhưng chưa là gì so với một nhà hát khác của Sydney đã chứa được 8.000 khán giả.
Harbour Bridge, cây cầu đồ sộ, có độ tuổi gần 100, hình cái mắc áo nối hai bờ Nam và Bắc Sydney, là nơi bắn pháo bông vào giờ phút giao thừa hằng năm. Nếu muốn, quý du khách có thể làm một chuyến leo lên đỉnh cầu, mất hai tiếng rưỡi. Ở độ cao đó, bạn sẽ được trang bị quần áo đặc biệt, đeo dây bảo hiểm vào lan can để đề phòng gió lớn thổi bay.
Di tích Ghế đá được đẽo từ năm 1816 của bà Macquaries nằm trong Vườn Thượng uyển, khu vực có nhiều loài cây và hoa đa dạng, hiếm quý.
Cụm điểm thứ hai mà du khách thường lui tới là Cảng Tình yêu (Darling Harbour). Bạn có thể mua một vé tổng hợp để thăm quan cho bốn địa điểm gồm Thủy cung, Bảo tàng sáp, Sở thú và Tháp Sydney. Tối thứ bẩy hàng tuần, ở đây có bắn pháo bông kết hợp nhạc nước từ phái hạm nổi đặt trong cảng vào hai đợt 8 và 9 giờ, chắc chắn sẽ làm quý bạn ngây ngất bởi không gian đầy mầu sắc, âm thanh long lanh, huyền ảo.
Đi bộ quá lên một chút là Chinatown với hàng trăm nhà hàng món ăn Tàu và Vườn Trung hoa (Chinese garden).
Cụm Thứ ba, Nội đô là nơi đóng của Tòa thị chính Townhall, nơi làm việc của Chính phủ tiểu bang NSW, quá lên một đoạn Martin Place nơi đặt Quốc hội tiểu bang và Thư viện tiểu bang.
Bảo tàng Úc đặt tại Sydney là thư viện lớn với nhiều hiện vật quý hiếm. Kế bên là Nhà thờ Đức bà St Merys Cathdral là Nhà thờ cổ kính lớn nhất Sydney, mặt tiền sảnh nhìn sang công viên Hyde là nơi các con chiện tụ tập hát Thánh ca vào dịp Giáng sinh.
Quý vị thích mua sắm có thể đến Westfield ở phố Pitts, sẽ thấy có đủ các loại đồ hiệu hàng đầu thế giới hoặc vào Tòa lâu đài tráng lệ Queen Victoria.
Bên North Sydney có thể coi là cụm điểm thứ tư, nơi có Lunar Park, với các loại trò chơi giống như Disney land cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó là Kirribilli, khu vực hoa phượng tím đẹp nhất Sydney.
Bờ Bắc Sydney còn có một khu vui chơi nổi tiếng là Vườn thú Taronga. Tuy không lớn bằng vườn thú hoang dã ở Dubbo, cách Sydney 400km, vườn thú Taronga vẫn có đủ các loài động vật chính của Úc cũng như quy tụ từ khắp 5 châu. Đó là sư tử, cọp, beo, voi, hươu cao cổ, đại bang... và các loài đặc trưng của Úc như kangaroos, gấu ngủ, wombat...Đặc biệt, trong thời gian mở của vườn thú còn có các chương trình biểu diễn đặc sắc của các loài thú.
Nếu quý bạn muốn xuống nước, bạn có thể đi phà, taxi nước và lãng mạn hơn, một chuyến du thuyền ăn tối có biểu diễn văn nghệ, vòng quanh hai bờ Nam, Bắc cho đến các vịnh sơn thủy hữu tình ngoài khơi. Còn muốn bay cao thì đó là thủy phi cơ, trực thăng, khinh khí cầu, với các gói dịch vụ đa dạng theo nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét