Thứ Hai, 26 tháng 6, 2023

Một vụ án bí ẩn


Tối qua, đài 9 đã đưa tin về một tù nhân nổi tiếng, cô Kathleen, nay 56 tuổi vừa được ra tù sau khi bóc 20 cuốn lịch.
Hơn hai mươi năm trước, tại một vùng quê êm đềm phía bắc tiểu bang NSW đã nổ ra một vụ án, theo đó anh chồng Craig Folbigg đã kiện cô vợ Kathleen Folbigg vì tội đã lần lượt giết 4 đứa con chung của hai người trong vòng 10 năm.
Điều kỳ lạ, cả bốn đứa trẻ đều chết khi đứa lớn nhất 18 tháng, còn 3 đứa kia đều dưới 1 tuổi. Cho đến nay cũng chưa thể kết luận bốn đứa trẻ chết như thế nào và nếu bị mẹ giết thì bằng cách nào.
Bồi thẩm đoàn 5 người đã bỏ phiếu theo đó 3 phiếu kết tội còn 2 phiếu cho rằng ngộ sát, tức là không cố ý làm chết người. Úc không có án tử hình và cũng rất hiếm dùng hình phạt chung thân, quan tòa kết án cho Kathleen 40 năm tù. Về sau được cứu xét giảm xuống 30 năm.
Kathleen có tuổi thơ khá bất hạnh. Lúc mới 18 tháng tuổi, bố cô giết mẹ cô, lĩnh 15 năm tù trước khi bị trục xuất về Anh.
Tuy nhiên các bạn của Kathleen vẫn ủng hộ cô và tìm cách xin cho người bạn xấu số được ra tù sớm. Cách đây 2 năm, một thỉnh nguyện thư có chữ ký của hơn 100 nhà khoa học yêu cầu thả Kathleen.
Họ đưa ra một giả thuyết là những đứa trẻ bị chết do sự đột biến của gen di truyền và Kathleen vô tội. Mặc dù giả thiết này cũng chưa đủ chứng cứ nhưng dù sao Kathleen cũng đã được trả tự do sau 20 năm, chỉ trước sinh nhật thứ 56 hơn một tuần.
Khi được hỏi, anh chồng đã ly dị nói anh vẫn không thay đổi quan điểm cho rằng cô vợ cũ giết con và không cho biết thêm bất kỳ uẩn khúc gì trong mối quan hệ vợ chồng.
Khi đài 9 trình chiếu bữa tiệc nhỏ của Kathleen với mấy người bạn, mọi người vui vẻ
chúc mừng
cô, đôi chút nghẹn ngào nhưng không có ai khóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét