Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Ngày đen tối nhất trong lịch sử chứng khoán Úc

Có những tiếng thở hổn hển sau những phiên mua bán cuối cùng ngày hôm nay thứ hai 16/3. Thị trường chứng khoán Úc ASX đóng cửa thấp hơn 537,3 điểm, giảm 9,7 phần trăm trong một phiên duy nhất, mức thấp nhất trong lịch sử.
Chỉ số này đã trở lại vị trí của nó vào tháng 4 năm 2016. Tổng giá trị của ASX giảm 162 tỷ đô la Úc (100 tỉ USD) xuống còn 1,51 nghìn tỷ đô la. Chỉ số này hiện đã giảm 30,3% kể từ mức cao nhất vào ngày 20/2.
Theo thông báo của Chính phủ Úc, tất cả mọi người nhập cảnh, kể cả công dân Úc sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày, trong khi các tàu du lịch cũng sẽ bị cấm cập cảng ở Úc trong 30 ngày tới.
Tuy nhiên, quy định này đã gây bối rối cho mọi người, vì ngay khi công bố thì Thủ tướng Morrison cũng nói rằng mỗi tiểu bang sẽ có điều luật cụ thể riêng. 
Theo số liệu hôm nay, toàn liên bang đã có 300 trường hợp dương tính với virus Vũ Hán. Đặc biieest có thêm hai phụ nữ 77 và 90 tuổi đã chết vì coronavirus, đưa tổng số người chết quốc gia lên năm người.

Một tiểu học ờ Sydney đã đóng cửa sau khi cos ca dương tính được xác nhận trong khi ba trường học ở Melbourne vẫn đóng cửa. Tuy nhiên một số trường hợp có học sinh bị lây nhiễm sau khi đóng cửa tạm thời đã mở trở lại. 
Đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp nhất 12 năm là 61,1 cent Mỹ khi có tin Ngân hàng dự trữ Úc sẽ tiến hành nới lỏng định lượng (QE), một hành động được coi là bơm thêm tiền mặt, thường được các chính phủ áp dụng vào thời gian khủng hoảng kinh tế. 
Sau gói cứu trợ trị giá 17.6 tỉ AUD, theo đó người thất nghiệp, người già và các hộ gia đình có thu nhập thấp sẽ nhận ngay khoản tiền tươi $750, trong khi các doanh nghiệp nhỏ cũng được giúp $25,000 mỗi công ty. Chính phủ Úc dự tính đưa ra gói kích thích thứ hai mà chi tiết sẽ được công bố nay mai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét