Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Sự thật động Trời về WHO và ông TGĐ

Trước hết, ông Tedros Adhanom Ghebreyeus, người Ethiopia, tổng giám đốc của WHO không phải là một Bác sĩ (Medical Doctor) mà lại là một PhD trong lĩnh vực Community Health (sức khoẻ cộng đồng)
Đây là hai đẳng cấp khác hẳn nhau và người làm về sức khoẻ cộng đồng không thể có nhiều chuyên môn Y học như một Bác sĩ. Vậy vì sao ông này lại được làm Tổng giám đốc WHO?
Với cái bằng sức khoẻ cộng đồng, ông được bổ nhiệm bộ trưỏng Y tế của Ethiopia trong 7 năm và sau đó đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Ngoại giao trong 4 năm. Từ chức vụ này, Tedros được đề cử vào chức  tổng giám đốc của WHO.
Một điều cũng nên nói thêm, Tedros là người Eritrea, sinh ra và lớn lên tại Asmara, thành phố lớn nhất và nay là thủ đô của nước này. Theo một nguồn tin chưa được kiểm chứng, vào thời gian Ethiopia còn là một nước xã hội chủ nghĩa, ông là Đảng viên đảng lao động, tên gọi chính thức của Đảng Cộng sản.
Năm 1993, Ethiopia tan vỡ, Eritrea tách ra trở thành nhà nước độc lập thì Tedros không hồi hương mà ở lại phục vụ cho nước Ethiopia mới, nhưng vẫn là nước lớn, với 110 triệu dân, đông thứ nhì tại Châu Phi.
Trong thời gian làm Bộ trưởng Y tế Ethiopia, Tedros đã tạo ra điều động trời là che dấu ba dịch bệnh nguy hiểm (epidemics) vào các năm 2006, 2009, và 2011. Với kinh nghiệm và khả năng che giấu dịch bệnh, rất có lý khi Trung Quốc rất muốn Tedros dẫn dắt WHO.

Tedros đang cười cầu tài
Ông này trước đó còn được mời về phát biểu tại Đại học Bắc Kinh. Sau khi được bổ nhiệm làm TGĐ WHO, buổi gặp gỡ đa phương đầu tiên cũng tại Trung Quốc, mục đích để sử dụng WHO như một công cụ để khẳng định lại nguyên lý một Trung Quốc nhằm đối phó và đảm bảo không công nhận Đài Loan là một thực thể độc lập trên trường quốc tế.
Ngày 20/8/2017, Tedros ký thoả thuận với bộ trưởng Y tế Trung Quốc Li Bin về việc tăng hỗ trợ tài chính 50% của Trung Quốc cho WHO.
Từ rất sớm, Đài Loan đã lên tiếng cảnh báo WHO vào 31/12/ 2019 rằng virus Corona có thể lây nhiễm chéo từ người sang người. Nhưng chính vì WHO đã bị mua chuộc bởi Trung Quốc và không công nhận sự tồn tại của Đài Loan, WHO mặc kệ lời cảnh báo như không có chuyện gì xảy ra.
Tổng Giám đốc WHO Tedros, đáng ra phải là người cảnh báo thế giới về hiểm hoạ Corona, lại trở thành kẻ cầm đầu trong việc che đậy dịch bệnh thảm hoạ toàn cầu, che giấu hộ cho “các đồng chí” Trung Quốc
Ngày 28/1, Tedros trơ trẽn ca ngợi chính phủ Trung Quốc ứng phó tốt với dịch bệnh và công khai khuyên toàn thế giới giữ bình tĩnh và không phản ứng thái quá.
Ngày 3/2, một ngày sau khi Mỹ cấm bay đối với Trung hoa đại lục, Tedros tuyên bố việc ngừng giao thương, đi lại với Trung Quốc là không cần thiết.
Khi dịch bùng phát toàn cầu, WHO vẫn không tuyên bố “Đại dịch”, dẫn đến việc thượng nghị sĩ Mỹ Martha McSally lên tiếng cảnh báo Tedros lừa dối cả thế giới vào ngày 4/3.
Lời kêu gọi Tedros từ chức Tổng Giám đốc WHO đã nhận được một triệu chữ ký ủng hộ.
Dưới sự lãnh đạo của Tedros, WHO đã gián tiếp gây ra cái chết của hàng trăm ngàn và có thể là hàng triệu người, đồng thời đẩy kinh tế thế giới xuống bờ vực thẳm và hàng loạt các hệ luỵ xã hội không thể tưởng tượng được.
Khi bị Mỹ cắt tiền tài trợ, Tedros cho rằng đó là một hành động chính trị hóa, nhưng chính WHO đã biến thành một công cụ chính trị dưới danh nghĩa “Y tế thế giới” cao đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét