Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Trung tâm nghiên cứu Vũ Hán dùng thiết bị cũ rích, virus có thể lọt ra ngoài dễ dàng

Giả thuyết đang được lan truyền rất mạnh về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 vừa được nhà khoa học từng đoạt giải Nobel Y học của Pháp Luc Montagnier đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên trang web chuyên về y học ngày 16/4 và sau đó là trong buổi trả lời trên kênh truyền hình Pháp Cnews ngày 17/4.
Theo Giáo sư Luc Montagnier, ông và đồng sự của mình, là nhà toán học đã nghiên cứu các đoạn gen được giải mã của virus SARS-CoV-2 và phát hiện trong đó có một đoạn gen mã hoá thông tin (ARN) của virus HIV.
Do đó, giáo sư này cho rằng, virus SARS-CoV-2 không phải có nguồn gốc tự nhiên và cũng không phải xuất phát từ chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán như thông tin ban đầu.
Giả thuyết được Giáo sư Luc Montagnier đưa ra là các nhà sinh học phân tử tại phòng thí nghiệm Vũ Hán đã cấy đoạn gen của virus HIV vào virus corona, với mục đích là tạo ra một loại vaccine ngăn ngừa bệnh AIDS và do một sự cố công nghiệp virus này đã bị phát tán ra ngoài.
Giáo sư Luc Montagnier

Hình ảnh từ bên trong Viện Vi-rút bí mật Vũ Hán cho thấy một con dấu bị hỏng trên cửa của một trong những tủ lạnh được sử dụng để chứa 1.500 chủng vi-rút khác nhau - bao gồm cả dơi coronavirus đã nhảy sang người với tác động tàn phá như vậy.
Những bức ảnh, được phát hành lần đầu tiên bởi tờ China Daily của nhà nước vào năm 2018, đã được công bố trên Twitter vào tháng trước, trước khi bị xóa. Một bình luận có nội dung: Tôi đã thấy những con dấu tốt hơn trên tủ lạnh trong nhà bếp của mình.
Tuần trước, tờ The Mail on Sunday cũng tiết lộ rằng Viện Vũ Hán đã tiến hành thí nghiệm corona virus trên dơi bắt được từ hơn 1.000 dặm ở tỉnh Vân Nam, được tài trợ bởi một ngân khoản 3,7 triệu USD của chính phủ Mỹ. Trình tự bộ gen Covid-19 đã lần theo dấu vết của những con dơi chỉ được tìm thấy trong những hang động đó.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo nói rằng một trong những cách tốt nhất mà Trung Quốc có thể cho thấy sự hợp tác sẽ là "cho thế giới vào và để các nhà khoa học thế giới biết chính xác điều này xảy ra như thế nào, chính xác là loại virus này bắt đầu lây lan như thế nào”.
Những nghi ngờ về sự che đậy của Trung Quốc gia tăng hơn nữa sau khi Washington Post tiết lộ rằng các nhà ngoại giao Mỹ ở Bắc Kinh đã viết báo cáo về phòng thí nghiệm Vũ Hán năm 2018, cảnh báo Bộ Ngoại giao rằng 'phòng thí nghiệm về dơi coronavirus và khả năng lây truyền từ người sang người của họ có nguy cơ một đại dịch giống như SAR mới".
Các nguồn tin tình báo Hoa Kỳ nói rằng ngay sau khi dịch coronavirus bắt đầu, các quan chức tại phòng thí nghiệm đã phá hủy các mẫu virus, xóa các báo cáo ban đầu và các bài báo học thuật siêu cấp - và sau đó cố gắng đổ lỗi cho thị trường ẩm ướt của Vũ Hán, nơi bán động vật hoang dã tiêu dùng.
Các nguồn tin tin rằng "Bệnh nhân Zero là một thực tập sinh tại phòng thí nghiệm, người đã truyền virut vào cộng đồng địa phương bằng cách lây nhiễm cho bạn trai của cô”.
Tổ chức Y tế Thế giới, đối mặt với cáo buộc đồng lõa với Bắc Kinh về đại dịch, đã nhanh chóng chấp nhận và tuyên truyền lý thuyết về thị trường động vật hoang dã.
Mặc dù vậy, các nguồn tin của Chính phủ Anh nói rằng bằng chứng cho thấy loại virut này là zoonotic, có nguồn gốc từ động vật - vẫn phù hợp với lý thuyết rằng nó lần đầu tiên truyền sang người do tai nạn.
Bắc Kinh khẳng định rằng việc Trung tâm nghiên cứu virus học chính của đất nước có trụ sở tại thành phố ở trung tâm của vụ đại dịch chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét