Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Cựu hoa hậu Ukraina kiện Miss World về phân biệt đối xử

Veronika Didusenko, cựu Hoa hậu Ukraine đã quyết định kiện tổ chức Miss World, trong cuộc thi Ukraine có liên kết, vì hành động cô cho là phân biệt đối xử. Khi ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Ukraine phát hiện ra rằng cô đã ly hôn và có một đứa con trai, họ đã tước danh hiệu của cô cùng số tiền thưởng 12.000 USD.
Trong bốn ngày vào tháng 9 năm 2018, Veronika Didusenko từng được ca ngợi là người phụ nữ đẹp nhất Ukraine với danh hiệu Miss World Ukraine.
Bây giờ Didusenko sang tuổi 24, nói rằng các yêu cầu đầu vào - bao gồm các thí sinh không được kết hôn và không có con - là một hình thức phân biệt đối xử.
Tổ chức Miss World cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng Didusenko đã bị loại vì "bà" đã cung cấp thông tin sai lệch trong đơn đăng ký của mình. Didusenko thừa nhận cô không tiết lộ sự thật rằng cô là một người mẹ trước khi cô tham gia cuộc thi ở Ukraine. Nhưng cô ấy phủ nhận rằng cô ấy đã nói dối, vì độc thân vào thời điểm đó và rằng không có lựa chọn nào trên mẫu đơn trực tuyến để tiết lộ rằng cô ấy đã ly dị và có một đứa con trai.
Cô Didusenko nói rằng cô đã tham gia cuộc thi để quảng bá cho một tổ chức từ thiện, lấy tiền hỗ trợ cho việc giảng dậy môn toán cho trẻ em mồ côi. Cô nói rằng cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng và bị sốc khi được trao danh hiệu vào tháng 9 năm 2018.
Khi ban tổ chức Hoa hậu Ukraine nghe tin cô là mẹ, họ đã gọi điện cho cô Didusenko để xác nhận. Tất nhiên, Didusenko không phủ nhận rằng có con trai giờ đã lên 5 tuổi.
Trong một tuyên bố gửi vào thứ Tư, Yuri Ageiev, người đứng đầu ủy ban Hoa hậu Ukraine, cho biết bà Didusenko đã đồng ý với các quy tắc của cuộc thi. Đó là lịch trình bận rộn của người chiến thắng là không phù hợp với phụ nữ có con vì điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc nuôi dưỡng một đứa trẻ nhỏ sẽ bị tước mất tình yêu của mẹ. Người chiến thắng phải là người được tự do để đi du lịch toàn cầu để làm các hoạt động như hỗ trợ người bệnh, người gặp hoàn cảnh khó khăn, thường đến các khu vực bị tàn phá bởi thiên tai.
Bà Didusenko nói rằng những lập luận đó không thuyết phục. "Hãy tưởng tượng bạn là Serena Williams sẽ chơi ở Wimbledon khi đột nhiên bạn nhận ra rằng tiêu chí đầu vào cấm các bà mẹ tham gia vào các trò chơi", cô nói. Luật sư của cô cũng cho rằng Miss World đã vi phạm đạo luật Bình đẳng của Vương quốc Anh.
Hoa hậu Thế giới là một trong cuộc thi nhan sắc uy tín nhất, bên cạnh cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Nó khởi nguồn từ cuộc thi bikini vào năm 1951, nhưng đến năm 2015 thì bắt đầu bỏ phần thi áo tắm do sự phản đối của các tổ chức nữ quyền. Didusenko cho rằng các quy định của Miss World có từ 68 năm trước, đến nay không còn phù hợp, nhất là tiêu chí "thí sinh không được kết hôn và mang thai".
Cuộc thi Miss World năm nay đang diễn ra tại London và đêm chung kết sẽ diễn ra vào 14/12. Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại diện của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét