Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Đến thăm Perth, thành phố bên bờ Tây của nước Úc

Perth, thành phố bên bờ Tây duy nhất của nước Úc cũng là thành phố tách biệt nhất thế giới vì khoảng cách từ đây đi đến bất kỳ thành phố nào khác cũng đều dài trên 2000km! Perth có dân số lên đến 1.5 triệu người, đứng thứ tư trong các thành phố lớn của Úc. Đối chiếu với lịch sử, Perth ngày nay có nguồn gốc từ ba “phố huyện” cũ là Perth, Fremantle và Guildford.

1.       Perth: khu trung tâm thành phố được coi là nằm chung quanh bến cảng Elizabeth quay, nơi tọa lạc của các cơ quan hành pháp, Quốc hội, Tòa án của tiểu bang Tây Úc cũng như Nhà thờ lớn. Một số địa điểm cũng nên “check in” là Vườn Botanic và Vườn Victoria đều là những khu vườn đẹp với những loài cây đa dạng, có đường nét tạo hình lạ lẫm, đồng thời cũng là những loài hoa nở theo mùa, nhưng mùa nào cũng nhiều màu sắc.

2.       Xưởng đúc tiền Perth thuộc trung tâm thành phố là xưởng đúc vàng bạc, bạch kim lớn nhất Úc, nằm trong top ten thế giới.
Xưởng đúc tiền Perth ra đời năm 1899, trước khi thành lập Liên bang Úc hai năm. Đến tận năm 1970, Perth mint mới được bàn giao cho Chính phủ tiểu bang Tây Úc.
Đến thăm Tòa nhà thuộc về di sản văn hóa nơi đây, khách thập phương sẽ được thăm quan những bộ sưu tập tiền xu hết sức phong phú đa dạng, đặc biệt có đồng tiền lớn nhất thế giới được sản xuất năm 2011 được làm từ 1.012 kg vàng 4 số chín. Đây cũng là nơi tinh lọc và sản xuất 90% lượng vàng của Úc.
3.       Guildford vẫn còn giữ được các tòa nhà cổ kính, màu sắc rực rỡ, nằm trong Swan valley. Ở đây, quý khách sẽ ghé thăm trường huấn luyện cưỡi ngựa nổi tiếng, nếu muốn có thể thử leo lên mình ngựa hoặc xem cưỡi ngựa biểu diễn.
Trong khu vực thung lũng của sông Swan, còn có những cánh đồng nho, các xưởng sản xuất  rượu vang luôn sẵn sàng tiếp đón và cho quý khách thưởng thức những lô rượu mới ra lò.
4.       Fremantle: đây là một khu phố nhìn ra bờ Ấn Độ Dương. Chợ cuối tuần dọc theo bãi biển là một nếp sinh hoạt đã trở thành truyền thống của địa phương. Đến Fremantle thì quý khách nên dành thời gian đi thưởng thức đồ hải sản được đánh bắt tự nhiên với những nhà hàng nằm ngay bên bờ biển.
Nhà tù ở đây cũng là một di tích từ thời sơ khai, bắt đầu định cư của người da trắng mà du khách thường lui tới.
5.       Chỉ cách đất liền 30 phút đi phà từ Fremantle, đảo Rottnest là một địa danh đặc sắc mà bất kỳ ai đã từng đến đều sẽ lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt, trên đảo không sử dụng ô tô, thay vào đó là chỉ đi xe đạp. Nếu thuê xe đạp, một vòng quanh đảo sẽ mất khoảng 4-5 giờ, hơi mệt mỏi nhưng bù lại quý khách sẽ được khám phá phong cảnh hoang vu, leo dốc lên những ngọn núi cao để chiêm ngưỡng một ngọn hải đăng lớn; thăm các cái hồ trong đó có cả hồ hồng (pink lake) hoàn toàn một màu hồng mênh mông, hoặc vào bãi tắm ẩn dưới rặng núi cao; những đàn chim lạ và những chú chuột túi loài quokkas nhỏ nhắn dễ thương.
6.       Đặc sắc nữa, sa mạc đá cách Perth 120km về phía Bắc là một kỳ quan hùng vĩ của thiên nhiên. Đó là một “rừng” các loại cột đá, cái cao nhất lên đến 4 mét nằm trong một sa mạc cát mênh mông. Theo giả thiết đáng tin cậy nhất, nhưng cái cột này chính là những thân cây, trải qua ít nhất 500,000 năm nay đã hóa thạch.
Lái xe trong sa mạc đá, nếu may mắn, quý vị sẽ bắt gặp những con đà điểu sống trong thiên nhiên hoang dã.
7.       Quý vị cũng có thể ghé thăm khu có đông dân gốc Á để thưởng thức các món ăn Việt Nam tại tiểu khu Northbridge nằm kế bên phía Bắc của trung tâm Perth. Đương nhiên, Northbridge không sầm uất như các khu người Việt ở Sydney hay Melbourne nhưng ở đó, quý vị vẫn có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các đồng hương, thấy được cuộc sống và góc nhìn của những người Việt để đối chiếu với cảm nhận của chính quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét