Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Arsenal vẫn chưa bỏ quên con tim

Trận thư hùng đêm qua, Chelsea - Arsenal đã kết thúc với tỉ số 2-2, trong đó các chàng pháo thủ đã ngoan cường hai lần rượt đuổi tỉ số đến tận phút cuối cùng, cho dù phải chơi trên sân khách và thiếu người do Luiz bị đuổi từ giữa hiệp 1. Nhân định về việc này, HLV Arteta đã đuc kết những phẩm chất cao quý của đội, đó là "ý chí, cá tính, quyết chiến và có chỉ huy".

Trước đó một ngày, trả lời beIN Sports, cựu HLV Wengerkhẳng định: "Chúng tôi rời khỏi Highbury, nhưng có một linh hồn đã ở lại. Arsenal đã có một SVĐ mới, nhưng chúng tôi không bao giờ tìm lại được linh hồn của mình".
"Chúng tôi không bao giờ có thể tái tạo lại nó vì yêu cầu an ninh. Khoảng cách từ đường pitch tới khán đài phải trở nên lớn hơn để xe cứu hộ có thể di chuyển. Chúng tôi cũng không thể tái tạo lại bầu không khí khi các khán đài không còn độ nghiêng như ngày trước", Wenger nhấn mạnh.
Nhưng chi tiết nhỏ này để một hậu quả lớn: Từ khi chuyển từ Highbury tới Emirates vào năm 2006, Arsenal không thể vô địch Premier League trở lại và mới chỉ có 3 cúp FA. Trước đó, Arsenal có 3 chức vô địch Premier League tại sân đấu chỉ gần 39.000 chỗ ngồi như Highbury. Mùa này, "Pháo thủ" chỉ đang đứng thứ 10 trên BXH, sau khi đã chia tay HLV Unai Emery và thay thế bằng Mikel Arteta.
Những nói theo góc độ duy vật, để có tiền xây sân vận động mới, Arsenal đã phải bán đi những cầu thủ ưu tú nhất của mình như Anelka, Henry, Adebayor, Coles, Hled, Fabregas, van Persie...
Thế nhưng vẫn có những điều khó lý giải. Không thể hiểu tại sao khi về ngôi nhà mới Emirates rộng hơn, khang trang hơn thì một loạt các "thần đồng" của đội lại liên tục bị chấn thương dài hạn, có thể kể đến Diaby, Ecuardo, Rosicky, Ramsey, Whilsher, Gibbs, Walcott...Một số người đã phải sớm giải nghệ, một số khác thì không thể vươn lên tầm cao mà đáng lẽ họ đáng được hưởng.
Ngoài vấn đề nhân sự, đó là vấn đề tinh thần thì đấu. Sự tự tin, quả cảm, đam mê và lãng mạn vốn có thừa chỉ trước đó vài năm đã biến mất. Nhớ lại một số trận đấu trong quá khứ, một khi vừa bị dẫn trước, vừa mất người, đội đã sụp đổ nhanh chóng bằng một trận thua đậm.
Chelsea tưởng như chạm tay vào chiến thắng khi Cesar Azlicueta dứt điểm cận thành ở phú 84, sau đường chuyền căng của Hudson-Odoi. Hậu vệ 30 tuổi hiếm khi ghi bàn, nhưng mùa này đã ba lần cứu Chelsea: mang về một điểm ở trận hòa Ajax 4-4, giúp đội nhà thắng Lille 2-1, và gần nhất là san bằng tỷ số 1-1 ở chuyến hành quân tới Brighton hôm đầu năm mới.
Arsenal cũng có đội trưởng người Tây Ban Nha, cũng chơi hậu vệ phải và thích tham gia tấn công. Trong nỗ lực lên bóng gần như cuối cùng, Bellerin xử lý chẳng khác gì Lionel Messi, giúp "Pháo thủ" trở thành đội thứ năm tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, ghi hai bàn mà chỉ cần hai cú dứt điểm.
Dù không thể cải thiện vị trí, vẫn đứng thứ 10, một điểm trận này sẽ giúp Arsenal cải thiện tinh thần rất nhiều, đó là việc "con tim" vẫn chưa bị đánh mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét