Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Niềm hãnh diện người Việt: Tracy Vo, người Á Châu duy nhất dẫn chương trình ở Đài truyền hình Nine của Úc

Tracy Võ, 35 tuổi, sẽ là người gốc Á duy nhất dẫn chương trình Today nổi tiếng trên đài truyền hình Nine của Úc từ năm 2020. 
Đài truyền hình Nine vừa công bố danh sách người dẫn chương trình mới cho năm 2020, trong đó Tracy Võ là người được giao trọng trách dẫn tin tức cùng hai gương mặt quen thuộc trước đó là Karl Stefanovic và Allison Langdon. Quyết định này đã đưa Tracy trở thành người dẫn gốc Á duy nhất của một show truyền hình buổi sáng trên truyền hình Úc.
Today Show được phát trực tiếp trên Nine Network từ năm 1982, kéo dài từ 5h30 đến 9h hàng sáng. Vì đây là một chương trình trực tiếp, lại quay ngoại cảnh với khán giả không chọn lọc nên đòi hỏi người dẫn không được sai sót, có khả năng ứng biến và thường chỉ những phóng viên tài năng nhất mới được tuyển chọn.
Mức lương của một người dẫn ở một Đài truyền hình lớn được cho là vào khoảng 2 triệu AUD /năm (1.4 triệu USD) chưa kể phụ cấp và tiền thưởng. Như vậy, Tracy Võ là một trong những người gốc Việt được hưởng lương cao nhất tại Úc.
Tracy là con gái thứ hai của ông Tai Vo và bà Lien Chau trong một một gia đình gốc Việt tại thành phố Perth, Tây Úc. Sau khi tốt nghiệp văn khoa của Đại học Curtin và bắt đầu nghề báo với những cơ quan truyền thông nhỏ.
Sự nghiệp của Tracy có bước thăng tiến khi cô được tuyển chọn vào Đài số 9 từ năm 2007. Năm 2010, cô trở thành một phóng viên phụ trách mảng chính trị. Năm 2014, Tracy xuất bản quyển sách Small Bamboo (Tre nhỏ), kể về cuộc sống hội nhập, hạnh phúc của gia đình cô, một gia đình di dân vượt biên từ Việt Nam.
Lisa Wilkinson, năm nay 60 tuổi, trước khi chuyển sang Đài số 10 vào năm ngoái đã từng là một người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài số 9 trong 10 năm liền, là một biểu tượng, một nhân vật có nhiều ảnh hưởng của giới truyền thông.
Jody Phan, một nhà báo trẻ hy vọng rằng Tracy Vo cũng sẽ tạo nên một sự nghiệp lẫy lừng. Đặc biệt, Tracy là người mang lại đột phá đầu tiên cho những người gốc Á, gốc Việt trong một lĩnh vực mà ngay cả người da trắng cũng cảm thấy khó khăn.
Hình ảnh thân thương của Tracy Vo sẽ đến với khán giả truyền hình hằng ngày kể từ ngày 6/1/2020 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét