Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Chuyện kể năm 2019


Chẳng hiểu làm sao, chiều tối ngày 30 cuối năm rồi mà mình vẫn còn lang thang một mình ở một nơi rất xa thế này. Bây giờ có bắt xe đò về Sydney thì vẫn phải đổi sang xe lửa một lần nữa, tổng cộng 5 tiếng, nửa đêm mới về đến nhà.
Cuộc sống, tất cả mọi chuyện cũng chỉ là vui hay buồn. Thông thường, chúng ta buồn vô cớ và vui không lý do.
Có hai thế giới tác động đến chuyện vui buồn là thế giới ảo và thế giới thực. Nói về ảo thì năm nay mình kết bạn hơi nhiều. Thậm chí là nhảy vọt vì trong 9 năm chơi Facebook chỉ có 1400 bạn, riêng năm 2019 tăng gần gấp đôi, thành 2700. Tí nữa mình sẽ nói lý do tại sao có thêm nhiều bạn thế.
Có một bạn gái mới quen nhắn tin: "anh bao nhiêu tuổi, có vợ chưa", làm sướng đê mê 10 phút. Ngược lại, một thằng trời đánh còm rất vớ vẩn: "mày mất gốc rồi à? ". Chẳng hiểu gốc là cái gì, to hay bé, có rễ không?
Chuyện thế giới thực, năm nay bay lượn hơi nhiều, mặc dù so với thời 2001-2011 thì chưa ăn thua. Tháng 1 đi Perth, tháng 5 đi Việt Nam, tháng 10 là Nhật.
Ở Úc, gặp nhau thì hay hỏi: có nhiều jobs không? Trả lời: Có. Vậy chắc nhiều tiền (câu này không hỏi thẳng mà thường bóng gió). Trả lời: Không!
Chỉ đủ tiêu thôi, để không phải xin tiền trợ cấp centrelink nuôi con và đủ để đưa vợ con đi du lịch nước ngoài.

Một người quá đát như mình, lại chẳng nghề ngỗng gì, có người mướn là mừng rồi, mong gì lương cao. Năm nay có một việc làm mới là cộng tác viên cho một tờ báo mạng Việt ngữ bên Mỹ.
Bà xã mình hay nói, ông cứ viết linh ta linh tinh, chẳng được gì mà chỉ mất thời gian. Thì đây, một bằng chứng không thể chối cãi, mình viết có lương đàng hoàng.
Không chỉ vậy, vì có tên tuổi trên một tờ báo mạng mà mình dễ dàng có thêm rất nhiều bạn trong không gian internet.
Mình có một thói quen kể từ khi lấy vợ là hầu như buổi tối không ra khỏi nhà, mặc dù biết là nếu chịu khó đi quan hệ, về gián tiếp, có thể kiếm thêm tiền. Mình thích làm ly rượu, rồi ngồi hoặc nằm coi tivi hơn.
Mình hãnh diện vẫn còn thời gian để làm thiện nguyện. Làm cho trường của hai cháu mỗi tuần một buổi, còn thỉnh thoảng nguyên ngày cho Children's festival.
Năm mới mà ai chúc phát tài phát lộc thì mình không nhận đâu, xin nhường cho người khác.
Thực ra mình vẫn muốn có thêm việc làm, nhưng sức khỏe không cho phép. Có một vợ, nếu thêm thì về mặt sức khỏe... cố được, có điều không ham nữa. Đại khái mình bằng lòng với thực tại, không muốn thêm bớt gì cả.
Già cũng đủ rồi, không muốn lão thêm nữa. Cái này khó à nha.
Đôi khi nghĩ về bản thân cũng buồn cười. Cuộc đời làm trai quá phiêu bạt, lên voi xuống chó, lang thang các nẻo đường...

Ảnh: cảnh chầu chực xe đò về nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét