Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Toàn bộ đội hình XI của Arsenal đã ra đi chỉ trong hai năm

Trong số các đội bóng hàng đầu nước Anh và Châu Âu, không còn nghi ngờ gì nữa, Arsenal là đội thay máu mạnh nhất. Toàn bộ đội hình chính thức của đội trong mùa bóng 2016 – 2017 đã hoàn toàn bị thay thế.
Trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, đội bóng pháo thủ đưa về bom tấn Lacazette với giá 52 triệu bảng, tiếp theo, đầu năm 2018 lại nổ tiếp kỷ lục Aubameyang với giá 58 triệu bảng. Để có tiền quân bình ngân sách, Arsenal đã mạnh tay thanh lý hàng loạt danh thủ.
Ba thủ môn giỏi nhất của đội là Cech, Szcezesny, Ospina đã ra đi theo những cách khác nhau, cho mượn rồi bán đứt hay giải nghệ, để thay thế bởi Leno. Nhớ lại thời kỳ hoàng kim, thủ môn của đội dù là Seaman hay Lehmann, họ đều là lựa chọn số một tại quốc gia của họ, trong khi Leno chỉ là số 3 hay 4 của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, mọi người đều biết Arsenal không có tham vọng vô địch, chỉ mơ top 4 thì với Leno, cũng tạm coi là đủ.
Bộ tứ mạnh nhất cách đây hai năm bao gồm Debuchi, Mertescker, Koscialny và Gibbs thì nay không còn ai. Đó là chưa kể thành phần dự bị như Gabriel hay mới nhất là Jenkinsson cũng bị chuyển nhượng. Với việc HLV mới Emery vừa tuyển mộ hai tân binh thì bộ tứ mới nhiều khả năng hàng hậu vệ của mùa giải năm nay sẽ là Bellerin, Sokratis, Luiz và Tierney.
Arsenal thường chơi với đội hình ba tiền vệ, tuy nhiên những cái tên khủng đã khăn gói ra đi còn đông hơn thế, đó là Wilshere, Ramsey, Ox-Chamberlain, Cazorla và Coquelin. Những người còn ở lại dù đẳng cấp như Ozil hay Xhaka chưa chắc đã giữ được vị trí trong đội hình bởi sự gia nhập của ba tân binh Torreira, Guendouzi và Caballos cộng với cầu thủ trẻ đang rất lên chân là Wilock.
Trên hàng tiền đạo, rất nhiều cái tên quên thuộc trên bảng điện tử ghi bàn không còn nữa, đó là Giroud, Walcott, Peres, Sanchez, Welbeck và mới hôm qua là Iwobi sang Everton với giá 35 triệu bảng. Thay thế họ chắc chắn sẽ là bộ ba đắt giá Laca, Auba và Pepe.
Cánh cửa sổ mua cầu thủ của các đội bóng Anh đã kết thúc vì đêm nay Giải ngoại hạng Anh đã khai mạc. Nhưng đối với các quốc gia châu Âu khác, các đội vẫn được quyền chuyển nhượng, do đó các cầu thủ “cũ” của Arsenal vẫn còn nguyên nguy cơ bị đẩy đi, để quá trình chuyển đổi đội bóng càng thêm triệt để.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét