Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Vài điểm nhấn sau khúc dạo đầu Giải Ngoại hạng Anh

Vào lúc các đội bóng của các quốc gia châu Âu đang tiếp tục tìm kiếm để hoàn chỉnh đội hình cho mùa bóng mới thì tại Anh, việc chuyển nhượng cầu thủ đã chấm dứt để các đội tập trung vào Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
1.       Nhóm Big 6 đã thể hiện được sức mạnh vượt trội.
Năm trên tổng số sáu đội đã giành phần thắng, do có một trận hai đội thuộc nhóm đại gia đụng độ nhau nên không thể cả hai cùng thắng. Chelsea là đội thua duy nhất trong lục đại gia, nhưng không đến nỗi hổ hổ thẹn vì họ đã chơi hay, chủ yếu vì quá đen đủi mà thôi. Nếu hai tình huống một lần đập xà, một lần cột dọc không cứu nguy cho Manchester United thì tình thế sẽ khác, vì đó là hai pha bóng hoặc là mở tỉ số, hoặc là gỡ hòa. Hiệp 1 chơi hay hơn mà vẫn bị dẫn bàn nên sang Hiệp 2, đội hình trẻ của HLV Lampard có phần nhụt chí và để lọt lưới thêm ba bàn nữa. Thua đội mạnh trên sân khách thì không đến nỗi quá tệ, ít nhất đã cho thấy Chelsea dám chơi ăn miếng trả miếng chứ không phòng thủ để xin thua ít.
Các trận thắng của các đại gia đều khá giòn giã, chỉ trận 1-0 của Arsenal trước “chích chòe” Newcastle là sít sao, nhưng nó rất quan trọng. Giải năm ngoái, Manchester United và Arsenal khởi đầu tệ hại nên sau này không ngóc đầu lên được, chịu bật ra khỏi top 4.
2.       Chưa xuất hiện nhân tố mới.
Trong ba đội lên hạng, hai đội đụng ngay đại gia ở vòng đầu nên đã thất thủ nặng nề. “Vàng oanh” Norwich thua Liverpool 1-4, trong khi Aston Villa thua Tottenham 1-3. Aston Villa là một đội vang bóng một thời, từng nhiều lần vô địch nước Anh. Trở lại Giải ngoại hạng, Aston Villa là đội chi bạo nhất, trên 100 triệu bảng với 10 ngôi sao ở cả ba tuyến.
Một lính mới khác, Sheffield Utd kiếm được trận hòa 1-1 trước một đội đã từng thoát nạn xuống hạng mùa trước là Bournemouth.
Các đội có tham vọng dự cup Europa như Everton, Volves hay Leicester đều chỉ kiếm được những trận hòa nhạt nhòa.
3.       Các ngôi sao lớn đều đã nổ súng, trong đó có 2 trong ba người đồng giải Vua phá lưới năm ngoái là Saleh (Liverpool) và Aubameyang (Arsenal). Người ghi bàn nhiều nhất là Steeling (Manchester city) với một hattrick, mang là chiến thắng 5 sao cho đội đương kim vô địch. Trong khi đó, Kane của Tottenham lập cú đúp, đánh dấu sự trở lại của Thủ quân đội tuyển Anh sau một thời gian bị chấn thương.
Một số cầu thủ lỡ hẹn với vòng đấu đầu tiên vì chấn thương, có thể kể đến Lacazette (Arsenal), Mane (Liverpool) trong khi Zaha (Crystal Palace), lành lặn thể xác lại có thể coi bị tổn thương về tâm lý khi không được chuyển sang những đội bóng mà anh mong ước, chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.
4.       Cuối tuần này, vòng 2 của Giải sẽ được tiếp tục. Đáng chú ý nhất là cuộc đụng độ Manchester city với Tottenham và đây cũng là cơ hội để Man city phục thù trận thua ở giải Champion League tháng 4 vừa qua.
Nhưng người hâm mộ không cần chờ lâu như vậy, ngay đêm nay, cuộc thư hùng trong khuôn khổ tranh siêu cup châu Âu sẽ diễn ra giữa Chelsea và Liverpool. Đây là hai đội gần như “nằm im” trong mùa hè chuyển nhượng, nhưng điều đó không đáng lo ngại vì đội hình của họ đã quá mạnh rồi. Theo giới cá độ, Saleh và đồng đội Liverpool đang được đánh giá cao hơn.
Như vậy, chỉ trong 3 ngày, HLV mới, cựu danh thủ Lampard phải gồng mình trước hai thử thách cực lớn, trận trước đã trắng tay bởi Manchester Utd, còn lần này chưa biết có thoát khỏi tủi nhục không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét