Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Chuyến bay hồi hương từ Dubai hạ cánh an toàn trong khi chuyến bay từ Mỹ gặp trở ngại

Theo lịch trình, trong ngày 2/5 sẽ có hai chuyến bay cứu hộ hồi hương cho đồng bào còn mắc kẹt tại Mỹ và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Trong khi chuyến bay từ Dubai (UAE) đã “thuận buồm xuôi gió” thì đường về từ San Francisco đã bị đình hoãn bất ngờ.
Chuyến bay VN88 của Vietnam airlnes chờ 297 hành khách, phần lớn là người lao động xuất khẩu đã đáp xuống sân bay quốc tế Cần Thơ rạng sáng nay 3/5.
Sau khi kiểm tra y tế, tất cả được Quân khu 9 bố trí lên 26 ôtô đưa đến cách ly tập trung tại ký túc xá của Đại học Bạc Liêu. Tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế cho các khu tập trung với sức chứa 2.100 người.
Trong khi đó, hàng trăm du học sinh tại Mỹ được thông báo là các em sẽ được phi cơ của Việt Nam Airline đón về đất mẹ bằng chuyến bay “nhân đạo”.
Hiện nay Mỹ không cấp phép cho các chuyến bay thương mại và chuyến bay của Vietnam airlines không được cấp phép vì không đáp ứng được điều kiện của một chuyến bay “phi thương mại”.
Không có thông báo chính thức về lý do Mỹ không cấp giấy phép những có một điều bất thường khi nhìn vào giá vé máy bay lên tới 2000 USD/ một chiều. Thứ hai, Vietnam airlines đã “tranh thủ” bán vé với mức giá này cho các công dân Mỹ muốn bay từ Việt Nam về.
“Phi thương mại” nghĩa là chính phủ phải bù lỗ cho chuyến bay “rỗng” một chiều sang Mỹ và không được tính đủ chi phí giá thành và đổ trên đầu những hành khách và cũng chính là những công dân đang gặp hoạn nạn.
Việc chuyến bay bị nhỡ vào phút chót đã khiến hàng trăm du học sinh gặp khổ ở sân bay. Nhiều em trong số này đã học xong và hết visa, đã trả nhà thuê, có những em mới 13, 14 tuổi...
Chưa rõ một chuyến bay hồi hương khác từ Mỹ vào 8/5 và chuyến bay kế tiếp từ Paris (Pháp) vào 5/5 cũng của Vietnam airlines, có gặp trở ngại gì hay không?
Ngọc Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét