Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Chuyện tình thời Covid: “Anh không thể sống thiếu em”

Vào thời chiến, những chuyện tình cảm động rớt nước mắt đã được ghi nhận qua thời gian. Nhưng vào thời dịch bệnh, câu nói “Anh không thể sống thiếu em” đã trở thành một câu chuyện có thật của một cặp vợ chồng già.
Một người chồng và người vợ đã chết vào cùng một ngày sau hơn 60 năm bên nhau là "những người đặc biệt", gia đình họ cho biết.
Ông Bill Dartnall, 90 tuổi, đã chỉ “đi” vài giờ sau người vợ Mary, 81 tuổi, tại Bệnh viện Đa khoa Southampton, Anh Quốc  vào dịp Lễ Phục sinh tuần trước. Cả hai đều đã thử nghiệm dương tính với coronavirus.
Rosemary, con gái của họ nói rằng cha cô đã từ chối ống thở ô xy sau khi biết về cái chết của vợ mình.
Cô nói thêm ông "không muốn ở lại mà không có mẹ".
Cặp vợ chồng đã kết hôn được 63 năm, đang sống trong một nhà chăm sóc tạm thời tại khách sạn Holiday Inn ở Southampton khi bà Dartnall bị ốm và đưa vào bệnh viện vào cuối tháng 3.
Ông Dartnall bị đột quỵ và được đưa vào bệnh viện những ngày sau đó, nơi ông cũng cho kết quả dương tính với coronavirus.
"Họ là một cặp đôi - bố tôi chắc chắn ông sẽ không muốn về nhà nữa nếu không có mẹ", cô Dartnall nói.
"Cuộc sống không phải lúc nào cũng là một bông hồng nhưng họ đã cùng nhau vượt qua và rồi họ bỏ chúng tôi lại với nhau. Thật kinh khủng khi mất cả cha lẫn mẹ, nhưng sự chia cách và không thể nắm tay nhau đến cuối đời thật khó khăn đối với các cụ."
"Bố mẹ tôi là những người khá đặc biệt. Ông bà đã làm việc cực kỳ chăm chỉ trong suốt cuộc đời và đã được Chúa ban phước lành", cô nói thêm.
Cô Ann, một người con gái khác  cho biết cha mẹ cô đã thành lập một doanh nghiệp sửa chữa ống khói sau khi ông Dartnall ngừng làm việc trên những chiếc Tàu đến Nam Phi.
Cô mô tả cha mình là một "tài năng".
"Nếu bạn có một ống khói mà không ai khác có thể thông quét,thì ông là người làm được điều đó."
Hai vợ chồng sau đó đã phát triển niềm đam mê nuôi ong với bà Dartnall sẽ trở thành chủ tịch Hiệp hội nuôi ong Anh, vận động cho nông dân hạn chế phun hóa chất để bảo vệ ong.
Hai chị em đang lên kế hoạch tưởng niệm cho cha mẹ sau khi các hạn chế về cách ly xã hội được dỡ bỏ ở Anh Quốc.
Ngọc Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét