Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Chuyện thợ lặn tên Ủn

Ngày xưa Chu Du thợ lặn hơi lâu, Khổng Minh đến bắt bệnh, hiến kế cầu gió Đông. Chu Du nhẩy ra hỏi giường, khỏe khoắn như bình thường. Vì quân Tào rất đông, chỉ có thể dùng hỏa công mới phá được. Nhưng lại cần có gió Đông để thổi lửa về phía quân địch.

Kim Ủn Ỉn làm phẫu thuật đặt stent ở tim. Đây là loại phẫu thuật thường đơn giản, nhưng lại vô cùng phức tạp đối với một bệnh nhân béo phì. Ủn cao 1m70 mà nặng 140kg là quá béo.

Vì sao Ủn béo? Trường hợp này giống với James Packer, tỉ phú Úc. Khi bố Kerry Packer qua đời đột ngột ở tuổi 68, James đã phải cáng đáng một gia tài đồ sộ và một nhiệm vụ hết sức nặng nề, quá khả năng dẫn đến chứng trầm cảm và béo phì.

Ủn du học ở Thụy Sỹ khoảng 10 năm. Theo bạn bè kể lại, cậu yêu thích và giỏi thể thao, học lực thì bình thường. Đại khái thể chất vào loại khá, còn trí tuệ trung bình.

Khi ông anh Jong Nam bị dính scandal về hộ chiếu giả, Ủn được gọi về nước và lên ngôi khi còn quá trẻ.

Trọng trách lớn hơn so với năng lực, Ủn đã xử tử nhiều cán bộ cao cấp và cả ông anh, nhưng rồi rơi vào chứng trầm cảm và béo phì, nguồn gốc của bệnh tim mạch.

James Packer sau khi bị trầm cảm và béo phì đã từ chức Chủ tịch của cả ba tập đoàn kinh tế, trở về cuộc sống đời thường đỡ áp lực.

Ủn cũng có một phương án xuống lưng hổ. Đó là Nam Bắc Hàn thống nhất. Nam Hàn đông dân hơn nên Tổng thống Miền Nam sẽ là tổng thống liên bang, Ủn xuống làm phó, ngồi chơi xơi nước cho lành.

Đảm bảo bệnh béo phì sẽ mất, Ủn sẽ không ủn ỉn nữa.
Ảnh: đến hải cẩu cũng phải cười

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn nhận xét